TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Hậu Giang: An toàn giao thông trên tỉnh lộ, lộ nông thôn
Ngày 03/08/2012
Những năm trước đây, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang phần lớn xảy ra ở các quốc lộ, tuy nhiên năm nay, nhiều vụ tai nạn lại xảy ra trên tỉnh lộ, lộ nông thôn. Và tình hình này vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo.
Những năm trước đây, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang phần lớn xảy ra ở các quốc lộ, tuy nhiên năm nay, nhiều vụ tai nạn lại xảy ra trên tỉnh lộ, lộ nông thôn. Và tình hình này vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo.
Huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có địa bàn khá rộng, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện giao thương dễ dàng, thời gian qua, các cấp chính quyền đã tăng cường nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến Tỉnh lộ 927, 928 và lộ nông thôn… Điều này đã kéo theo hệ lụy không mong muốn, đó là số vụ TNGT trên các tuyến này tăng đột biến so với cùng kỳ.
Đầu năm đến nay, toàn huyện xảy ra 16 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 4 người, so với cùng kỳ tăng cả 3 mặt. Trong 16 vụ tai nạn trên, có đến 8 vụ xảy ra ở tỉnh lộ và lộ nông thôn, chiếm 50% và tăng 5 vụ so với cùng kỳ. Trong đó, Tỉnh lộ 927 có 2 vụ, Tỉnh lộ 928 có 5 vụ và lộ nông thôn có 1 vụ.
Không chỉ riêng huyện Phụng Hiệp, mà tình hình TNGT ở các tỉnh lộ, lộ nông thôn trên địa bàn tỉnh cũng diễn biến hết sức phức tạp. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 58 vụ TNGT, có đến 25 vụ xảy ra trên các tỉnh lộ, lộ nông thôn, chiếm 43,1%.
Theo Trung tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh, nguyên nhân TNGT năm nay tăng hơn nhiều so với cùng kỳ là do các tuyến tỉnh lộ, lộ nông thôn được sửa chữa, nâng cấp, mở rộng, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loại phương tiện tham gia giao thông dễ dàng, nhưng kèm theo đó là ý thức một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông còn kém. Một số trường hợp không có giấy phép lái xe cũng tham gia giao thông, có giấy phép lái xe nhưng hiểu biết về an toàn giao thông còn hạn chế hay một số trường hợp cố tình vi phạm, như say rượu, bia khi tham gia giao thông… Ngoài ra, công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, sâu sát, còn mang tính hình thức, qua loa. Môt số địa phương do địa bàn rộng, lực lượng cảnh sát giao thông mỏng, nên rất khó đảm đương hết địa bàn…
Thực tế cho thấy, một số người dân nông thôn khi tham gia giao thông trên lộ nông thôn thường phóng nhanh, vượt ẩu… Công an xã là lực lượng trực tiếp giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn nông thôn, nhưng có lúc chưa thực sự làm hết trách nhiệm kiểm soát, xử lý.
Bộ Công an đã có văn bản cho phép lực lượng công an xã được xử lý các hành vi vi phạm, như lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng đường, lề đường, hành lang ATGT, mở đường ngang, bến bãi trái phép, môtô chở quá số người theo quy định, chở hàng hóa cồng kềnh, điều khiển xe lạng lách...
Trung tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Giám đốc, Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, đặc biệt là trên tỉnh lộ và lộ nông thôn. Đề xuất với Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ, mua sắm các thiết bị, phương tiện để phục vụ công tác trật tự ATGT. Xác định địa bàn nào phức tạp thì phối hợp với địa phương đó đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tăng cường kiểm tra giấy phép lái xe của người tham gia giao thông… để tình hình TNGT từ nay đến cuối năm giảm cả 3 mặt”.
Theo báo Hậu Giang
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Lạng Sơn: Mất cắp thiết bị ATGT đường bộ giá trị nhỏ, hậu quả lớn
(02/08/2012)
Bạc Liêu: Kéo giảm TNGT những tháng cuối năm 2012 đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng từng địa bàn.
(31/07/2012)
Lạng Sơn: Cần sớm xử lý các điểm đen mất ATGT
(24/07/2012)
Khẩn trương dẹp nạn lục bình gây tắc nghẽn đường sông ở Hậu Giang
(19/07/2012)
Hà Nội: Bấp cập từ hàng rào hộ lan cho đường sắt
(18/07/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.