TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp về môi trường
Đề xuất khí thải khắc nghiệt của châu Âu: Kẻ khóc người cười
Ngày 14/09/2012
Trong khi một số hãng xe phát sốt lên vì đòi hỏi khắc khe về tiêu chuẩn khí thải mà Ủy ban châu Ấu EC vừa tuyên bố, thì lại có những hãng ung dung vì đang đi đúng hướng.
Trong khi một số hãng xe phát sốt lên vì đòi hỏi khắc khe về tiêu chuẩn khí thải mà Ủy ban châu Ấu EC vừa tuyên bố, thì lại có những hãng ung dung vì đang đi đúng hướng. Ủy ban châu Âu EC vừa tuyên bố họ đang cân nhắc các tiêu chuẩn ràng buộc để cắt giảm mức khí thải CO2 trung bình của xe mới xuống 95 g/km năm 2020. Mức khí thải đối với xe tải sẽ giảm xuống còn 147g/km. “Trước thông tin này, ông Ivan Hodac, tổng thư ký của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi châu Âu (ACEA) đã bức xúc cho biết: “Đây là những tiêu chuẩn quá khắt khe, khắt khe chưa từng thấy trên thế giới”. Theo ông Ivan Hodac, những đòi hỏi mới của EC sẽ đội chi phí sản xuất xe hơi ở châu Âu và tạo ra một bất lợi cạnh tranh cho các nhà sản xuất xe hơi đang phân phối ở thị trường này. Có thể nói các nhà sản xuất xe hơi liên tục phải chạy theo những tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắc nghiệt tại châu Âu. Họ đang theo lộ trình để đạt được tiêu chuẩn bắt buộc 130g/km sẽ áp dụng năm 2015 trước khi vắt chân lên cổ chạy theo đề xuất 95 g/km được áp dụng vào năm 2020. Công ty nào không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải sẽ phải đối mặt với các khoản tiền phạt không nhỏ. Tất nhiên các nhà làm luật cũng đưa ra những lý do để thuyết phục. EC mong đợi các biện pháp của họ sẽ tiết kiệm cho người mua xe mới khoảng 340 euro tiền đổ xăng trong năm đầu tiên sở hữu khoảng 2.904 đến 3.836 euro trong chu kỳ sử dụng 13 năm của xe. ACEA nói rằng các giới hạn khí thải quá khắt khe là không phù hợp trong bối cảnh ảm đạm hiện nay của ngành công nghiệp xe hơi châu Âu khi lượng tiêu thụ đã giảm trong suốt 5 năm qua. Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đang mất tiền tại châu Âu vào thời điểm này. Và để đáp ứng được các giới hạn khí thải trên thì ít nhất các nhà sản xuất phải chi thêm 1.000 euro cho mỗi chiếc xe được sản xuất ra. Đề xuất giới hạn khí thải mới cũng đã gây chia rẽ trong ngành công nghiệp xe hơi châu Âu khi trước đó, các hãng xe Pháp và Ý đã tranh cãi gay gắt với những nhà sản xuất của Đức về những vấn đề tương tự. PSA/Peugeot-Citroen và Renault, hai nhà sản xuất xe Pháp hiện đang bán loại xe nhỏ sẽ ít lo lắng hơn các hãng xe Đức, đặc biệt BMW và Daimler với những chiếc xe lớn hơn, mạnh mẽ hơn, ngốn nhiều xăng hơn và thải ra khí có hàm lượng CO2 cao hơn. Luật khí thải giờ đây đang trở thành một công cụ cạnh tranh khi mà giá thành không còn quá quan trọng ở một thị trường mà nhu cầu đang đóng băng như châu Âu.
Longlv - Theo vietnamnet
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Vật liệu PPC và công nghệ đóng tàu mới
(14/09/2012)
EU xem xét hạn chế sử dụng nhiên liệu sinh học
(13/09/2012)
Đức tăng sản xuất nhiên liệu ethanol sinh học
(12/09/2012)
Phát triển giao thông đường thủy góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường
(11/09/2012)
Biến tảo thành dầu
(11/09/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.