Trong khuôn khổ thực hiện đề tài cấp nhà nước mã số KC.05.22/06-10, ThS Đỗ Giao Tiến cùng các cộng sự thuộc Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam đã nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công cụm cầu sau ô tô tải nhẹ tải trọng đến 3 T.
Cụm cầu sau ô tô tải nhẹ tải trọng đến 3 T có hiệu suất cơ khí đạt 0,9; độ ồn: 81 dB; tiêu chuẩn cấp chính xác bánh răng: cấp 7 - ISO; tiêu chuẩn độ cứng răng (bề mặt răng): 58-62 HRC; tiêu chuẩn vết tiếp xúc: 65%. Cụm cầu sau có các thông số về chất lượng tương đương các sản phẩm nhập khẩu cùng loại hiện đang được sử dụng rộng rãi trong nước.
Sau 10.000 km chạy thử nghiệm cho thấy, cụm cầu sau hoạt động ổn định. Hiện sản phẩm đã được chuyển giao cho Công ty cổ phần cơ khí Cổ Loa (Hà Nội).
DT(Theo Tạp chí HĐKH)