Tại các sân bay để đảm bảo an toàn trong quá trình cất/ hạ cánh của máy bay, bề mặt đường băng luôn phải trong tình trạng hoàn hảo. Để thực hiện điều này sân bay Praha người ta đã sử dụng thiết bị tẩy cao su đường băng mới U Unimog 500 sử dụng công nghệ của TrackJet.
Sân bay Praha là một trong những đầu mối giao thông đang có sự phát triển rất nhanh ở châu Âu. Các nhà ga mới được hoàn thành vào năm 2005 và đến nay đã có 12 triệu lượt hành khách đến và đi mỗi năm.
Tại các đường băng mỗi khi lốp máy bay chạm vào đường băng khi hạ cánh thì tại điểm tiếp xúc lốp máy bay sẽ nóng lên rất nhanh và bị mài mòn mạnh. Do đó những chiếc lốp này thường được thay thế sau khoảng 40 đến 60 lần hạ cánh.
Để giải phóng đường băng khỏi các vết cao su nóng chảy mà không làm hư hại bề mặt đường băng, sân bay Praha đã đưa vào sử dụng thiết bị có nhiều tính năng thông minh U Unimog 500 sử dụng công nghệ của TrackJet.
Do đó đã giúp loại bỏ 99% vết cao su trên các đường băng nhưng chỉ tiêu tốn 10% - 20% lượng nước cũng như khoảng 30% lượng nhiên liệu so với phương pháp tẩy bằng áp suất cao thông thường.
Thiết bị cũng chỉ cần có một người điều khiển do đó giúp giảm nhe chi phí vận hành nâng cao hiệu suất sử dụng. Ngoài ra thiết bị có thể sử dụng để làm sạch các bề mắt khác mà không làm ảnh hưởng đến bề mắt làm sạch ví dụ như các đèn báo hiệu dọc theo các đường băng.
Theo AirTech