Tổng mục đầu tư dự án được phê duyệt là 80 triệu USD, tương đương khoảng 1.822 tỷ đồng; trong đó về vốn vay ODA, Bình Dương dự kiến vay khoảng 65,37 triệu USD, tương đương khoảng 1.484 tỷ đồng. Đây là vốn vay của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) được tỉnh Bình Dương vay lại 100% từ Chính phủ và có trách nhiệm bố trí nguồn hoàn trả gốc và lãi vay. Số vốn còn lại hơn 388 tỷ đồng là vốn đối ứng của tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch đã được phê duyệt, dự án sẽ được thực hiện trong thời gian từ 2018 đến 2020.
Trước đó, tỉnh Bình Dương và Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất lên Chính phủ bày tỏ nguyện vọng được vay vốn của JICA hơn 1.600 tỷ đồng để làm hệ thống bus nhanh BRT như Hà Nội. Theo UBND tỉnh, Dự án phát triển BRT là cần thiết, vì giúp kết nối thông suốt, rút ngắn hành trình giữa các trục giao thông đô thị của tỉnh Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Trong văn bản góp ý, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị tỉnh Bình Dương nghiên cứu kỹ ưu nhược điểm của mô hình BRT đang triển khai tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội để đánh giá lại sự cần thiết đầu tư và tính toán hiệu quả đầu tư trong bối cảnh nguồn vốn là nguồn vay nước ngoài.