Xe tải & đầu kéo chạy điện mới của Volvo có nhiều phiên bản khác nhau bao gồm các thiết kế dạng xe tải hoặc đầu kéo, với các cấu hình dẫn động là 4x2, 6x2 hoặc 6x4.
Khả năng lưu trữ năng lượng của bộ pin mới đạt 565kWh, cho phép phạm vi hoạt động của xe mỗi lần sạc lên đến 440km, tăng 85% so với phiên bản cũ. Cùng với đó là hệ thống phục hồi năng lượng phanh có khả năng tái tạo năng lượng để sạc lại cho pin, giúp tăng thêm phạm vi hoạt động, một điều hết sức quan trọng với xe tải chạy điện.
VNR Electric mới cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 250kW cho phép sạc pin lên 80% trong 60 phút hoặc 90 phút tuỳ cấu hình pin của các phiên bản khác nhau.
Hệ thống truyền động có công suất 455 mã lực của VNR Electric có thể tạo ra mô-men xoắn cực đại lên tới 5.492Nm, đi kèm hộp số tự động hai cấp và được cho là có tốc độ tối đa 109 km/h. VNR Electric cũng được trang bị công nghệ tránh va chạm phía trước sử dụng radar & camera để hỗ trợ người lái phản ứng tốt hơn trong các tình huống giao thông phức tạp, giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm & tai nạn.
Nhà máy New River Valley của Volvo ở Virginia (Mỹ) sẽ bắt đầu sản xuất xe điện VNR Electric thế hệ mới vào quý 2 năm 2022. Đây là một bước đi tích cực hướng tới mục tiêu của công ty là xe tải điện chiếm 50% doanh số toàn cầu vào năm 2030 của Volvo.