Chương trình bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số tại Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam

Thứ năm, 10/11/2022 08:17

Vừa qua, tại Trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đã diễn ra chương trình bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số tại Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam.

Với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, tất cả các ngành, các lĩnh vực đều phải thay đổi, phải thực hiện công cuộc chuyển đổi số để có thể thích ứng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Và Việt Nam không nằm ngoài tiến trình đó.Công cuộc chuyển đổi số không còn là việc riêng của một tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào. Tất cả phải chấp nhận sự thay đổi, nếu không sẽ bị tụt lại phía sau và có thể đe dọa sự tồn tại của doanh nghiệp hoặc sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng không nằm ngoài sự chuyển biến đó. Để thúc đẩy sự phát triển, công cuộc chuyển đổi số của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Chủ trì hội thảo ông Bề Nhật Hoàn – Trưởng Ban Kỹ thuật Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Tham dự có: Ông Nguyễn Duy Quyện – Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc; Ông Vũ Hồng Sơn - Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung; Ông Nguyễn Văn Hiệu – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu; Ông Nguyễn Mạnh Tùng – Phó giám đốc Trung tâm Khí tượng hàng không; Các phó trưởng Ban thuộc Tổng công ty và hơn 40 cán bộ, chuyên viên từ các Ban, đơn vị trong Tổng công ty.

Các diễn giả tham dự gồm: Ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Vụ trưởng vụ Kế hoạch  - Tài chính – Bộ Thông tin và truyền thông. Nguyên Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Quản lý doanh nghiệp – Bộ Thông tin và truyền thông, một trong các thành viên xây dựng đề án chuyển đổi số quốc gia. Tiến sỹ Mai Hồng Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Mobifone. Thạc sỹ Phan Nghiêm Long, Chuyên gia tư vấn giải pháp Oracle và ông Hà Vũ Phượng, Chuyên gia tư vấn cao cấp về giải pháp CNTT. 

Ông Bế Nhật Hoàn - Trưởng Ban Kỹ thuật phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bế Nhật Hoàn bày tỏ mong muốn, tại hội thảo lần này, các cơ quan đơn vị trong Tổng công ty sẽ có một nhận thức mới về chuyển đổi số, cùng nhau nhìn nhận rõ hơn các cơ hội và thách thức của cuộc chuyển đổi số, từ đó tìm cách thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra hết sức mạnh mẽ trong nước và trên thế giới.

Ông Nguyễn Trọng Đường đã trình bày, diễn giải về các định nghĩa, các khái niệm về chuyển đổi số, tham luận cũng giới thiệu về các nội dung bao gồm: Xu hướng chuyển đổi số trên thế giới và tại Việt Nam, bối cảnh chuyển đổi số và tác động đền các doanh nghiệp tại Việt Nam, chương trình chuyển đổi số quốc gia và bộ chỉ số đo lường đánh giá cho doanh nghiệp, các chính sách khuyến khích phát triển của Chính phủ đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Các thành viên tham dự chương trình cũng đã thảo luận về các kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia từ các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Masan, Mobifone. Trong đó, Tiến sỹ Mai Hồng Anh đã đưa ra 10 yếu tố quan trọng cần cân nhắc trong quá trình chuyển đổi số. Các yếu tố đứng đầu và quan trọng nhất là việc xây dựng được tầm nhìn và mục tiêu chiến lược chuyển đổi số của Tổng công ty và sự cam kết đồng hành của lãnh đạo.

Bên cạnh các nội dung về chính sách, quản lý, các yêu tố về kỹ thuật công nghệ cũng rất quan trọng. Diễn giả Phan Nghiêm Long là chuyên gia, tư vấn chuyên sâu từ Công ty Oracle đã chia sẻ các nền tảng giải pháp, công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số của Oracle, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực số hóa và CSDL.

Các đại biểu tham dự chương trình bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số tại Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam.

Chương trình thực sự trở thành diễn giải đáp thắc mắc của các thành viên về chuyển đổi số, giúp các Ban, đơn vị trong Tổng công ty tiếp cận kinh nghiệm chuyển đổi số từ các chuyên gia, doanh nghiệp đầu ngành, trên cơ sở đó nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số phù hợp để phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Nguồn: VATM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:38167
Lượt truy cập: 169.964.433