Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT mở Chuyên mục 80 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI (1945-2025)

Thứ hai, 05/08/2024 08:08

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”. Câu nói giản dị của Bác không chỉ nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của GTVT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mà còn là lời nhắc nhở nhiệm vụ đối với những người làm công tác GTVT trong quá khứ, hiện tại và tương lai sau này.


Banner Chuyên mục 80 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI

28/8/1945 – 28/8/2025 là quãng đường 80 năm lịch sử phát triển của Ngành GTVT Việt Nam song hành cùng Đất nước. 80 năm kể từ ngày 28/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Tuyên cáo của Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thành lập Bộ Giao thông công chính. Chỉ hơn một tháng sau, ngày 3/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tiếp Sắc lệnh số 41, chuyển giao Nha Giao thông từ chính quyền cũ của thực dân Pháp, sang Bộ Giao thông công chính của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hành động khẩn trương, quyết đoán của Hồ Chủ tịch và Chính phủ lâm thời trong việc hoàn thiện bộ máy của ngành Giao thông, là bằng chứng cho thấy Đảng và Nhà nước ta ngay từ đầu đã đặc biệt ưu tiên cho sự nghiệp phát triển GTVT.

Kể từ thời điểm lịch sử ấy, trong suốt 80 năm qua, ngành GTVT đã thực hiện một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào, một lòng một dạ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và lời chỉ dạy của Bác Hồ, luôn nỗ lực phấn đấu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2025 là năm bản lề quan trọng, đặc biệt toàn đảng, toàn dân hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, với riêng Ngành GTVT, trong giai đoạn tới đây sẽ phải tiếp tục nỗ lực và huy động trí tuệ tập thể của toàn thể CBCCVC, NLĐ Ngành để xây dựng thực hiện các mục tiêu chiến lược nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn đổi mới của đất nước trong bối cảnh tình hình thế giới có rất nhiều biến động.

Với niềm vinh dự nhưng cũng nhiều trọng trách nặng nề bởi việc xây dựng hạ tầng giao thông luôn được Đảng, Nhà nước ta xác định là nền tảng và động lực phát triển đất nước. Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khẳng định xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại là một trong ba đột phá chiến lược; đặt mục tiêu đến năm 2025 nước ta sẽ xây dựng 3.000 km đường cao tốc, đến năm 2030 là 5.000 km. Những siêu dự án như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng cửa ngõ Trần Đề hay đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã và đang khởi động xây dựng.

Với phương châm hành động: “Giao thông vững bước, Đất nước phồn vinh”, Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành GTVT xác định rõ, cần ưu tiên đầu tư phát triển đi trước một bước với tốc độ nhanh, bền vững, chất lượng nhằm tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Ngành GTVT (28/8/1945-28/8/2025), Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải mở chuyên mục “80 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI”. Đây sẽ là diễn đàn để vinh danh những tập thể tốt, cá nhân điển hình, mô hình xuất sắc trong học tập, lao động, sản xuất của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành GTVT trên khắp các cơ quan, công trường trên mọi miền Tổ quốc.

Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT trân trọng giới thiệu tới quý độc giả trong và ngoài Ngành GTVT tại địa chỉ: https://mt.gov.vn/vn/chuyen-muc/1226/80-nam-truyen-thong-nganh-giao-thong-van-tai.aspx.

 

Cổng TTĐT Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:143351
Lượt truy cập: 170.390.012