Hà Lan: Sân bay Eindhoven tê liệt vì sự cố máy tính

Thứ năm, 29/08/2024 08:03

Một sự cố máy tính nghiêm trọng xảy ra ở Hà Lan ngày 28/8 đã ảnh hưởng đến sân bay Eindhoven và một số dịch vụ công cộng.

Sân bay lớn thứ 2 của Hà Lan tê liệt vì sự cố máy tính nghiêm trọng - Ảnh 1.

Sân bay Eindhoven bị tê liệt hoàn toàn do sự cố công nghệ thông tin (Ảnh: DW)

Hãng thông tấn Hà Lan ANP đưa tin sân bay Eindhoven, ở Đông Nam nước này, đã phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mạng.

Sân bay lớn thứ hai của Hà Lan khai thác các chuyến bay tới 30 điểm đến quốc tế. Hiện chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục sự cố và khôi phục hoạt động bình thường tại sân bay.

wikipedia-eindhoven-airport-scaled

Sân bay Eindhoven của Hà Lan - Ảnh: Wikipedia

Sân bay Eindhoven không nói rõ nguyên nhân gây ra sự cố nhưng giới chức cho biết trên X rằng sẽ không có lưu lượng hàng không cho đến ít nhất 17h00 (giờ địa phương).

Trong khi đó, sân bay chính của đất nước, Schiphol gần thủ đô Amsterdam, vẫn hoạt động bình thường. Các hãng hàng không đã cố gắng đưa hành khách từ Eindhoven đến sân bay Düsseldorf ở Đức để tiếp tục hành trình của họ.

Một số dịch vụ công khác ở Hà Lan dường như cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện. Một số cơ quan chính phủ, bao gồm cả lực lượng bảo vệ bờ biển và cảnh sát quân sự chịu trách nhiệm bảo vệ biên giới, đã báo cáo sự cố máy tính.

Hiện vẫn chưa rõ liệu có mối liên hệ nào giữa các sự cố mất điện này hay không.

Lực lượng tuần tra bờ biển cho biết họ không thể nhận được thông tin qua điện thoại hoặc radio, đồng thời khuyến cáo mọi cá nhân gặp tình huống khẩn cấp nên gọi số 112 để được hỗ trợ.

Trung tâm liên lạc của cảnh sát quân sự gặp tình trạng gián đoạn kết nối. Khiến người dân không thể đặt hẹn tiêm vaccine Covid-19.

Sự cố này tiếp nối sự việc sập mạng toàn cầu hồi tháng trước do bản cập nhật phần mềm do công ty an ninh mạng CrowdStrike cung cấp cho Microsoft bị lỗi. Sự cố sập mạng này khiến các hãng hàng không, ngân hàng và phương tiện truyền thông trên toàn thế giới rơi vào hỗn loạn.

Nguồn: TTXVN, VTV

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:142036
Lượt truy cập: 170.389.598