TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp về môi trường
Châu Âu sẽ áp dụng luật khí thải “hà khắc” năm 2020
Ngày 14/09/2012
Các nhà làm luật của châu Âu đang đề xuất xây dựng bộ tiêu chuẩn khí thải mới được cho là rất hà khắc khi được áp dụng vào năm 2020. Các nhà sản xuất xe hơi tại khu vực này sẽ bị phạt nặng nếu không tuân thủ.
Các nhà làm luật của châu Âu đang đề xuất xây dựng bộ tiêu chuẩn khí thải mới được cho là rất hà khắc khi được áp dụng vào năm 2020. Các nhà sản xuất xe hơi tại khu vực này sẽ bị phạt nặng nếu không tuân thủ. Ủy ban châu Âu (EC) đang muốn áp dụng các tiêu chuẩn khí thải CO2 đang bị các hãng xe kêu là rất hà khắc đối với những mẫu xe mới được sản xuất và lưu hành tại đây, theo một bản dự thảo đang gây chia rẽ trong ngành công nghiệp xe hơi. Đề xuất này sẽ được thông báo rộng rãi trong tháng 6 và có thể sẽ được áp dụng bắt buộc từ năm 2020 với mục tiêu giảm khí thải CO2 xuống mức trung bình khoảng 95g/km. Mặc dù chưa áp dụng ngay nhưng đây là một lộ trình mà Ủy ban châu Âu muốn các hãng xe lấy làm căn cứ phấn đấu. Đại diện của các nhà sản xuất xe hơi đã “kêu ca” rằng bộ tiêu chuẩn mới sẽ là một thách thức khó vượt qua. Một số khác lại cho rằng họ có thể đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải và điều đó sẽ giúp ngành công nghiệp xe hơi của châu Âu cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ quốc tế. Tiền phạt đối với các hãng xe không tuân thủ có thể vẫn được giữ ở mức hiện nay là 95 euro cho mỗi gam khí thải vượt quá chuẩn áp dụng cho từng loại xe. Bản dự thảo cũng đề xuất tiêu chuẩn CO2 trong dài hạn cho tới năm 2025 và các năm tiếp theo. Như một nỗ lực để giảm thiểu khí thải CO2, năm 2009, EU đã thông qua bộ luật mà yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi phải giảm lượng khí thải trung bình xuống 130g/km cho tới năm 2015. Các hãng xe đều đang trên lộ trình tiến tới mục tiêu này với mức khí thải trung bình năm 2011 tương đối khả quan 136,1 g/km tuy nhiên giảm thêm 6g/km là một việc không hề đơn giản. Mặc dù hà khắc nhưng bộ tiêu chuẩn khí thải mới được cho rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân châu Âu. Không chỉ như vậy, đề xuất này cũng nhằm mục tiêu cắt giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu trị giá khoảng 25 tỷ euro mỗi năm. Và theo tính toán của các nhà kinh tế châu Âu, mỗi người sở hữu xe hơi sẽ tiết kiệm khoảng 500 euro mỗi năm nếu mức khí thải giảm xuống 95g/km.
Longlv - Theo thanhnien
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Đề xuất khí thải khắc nghiệt của châu Âu: Kẻ khóc người cười
(14/09/2012)
Vật liệu PPC và công nghệ đóng tàu mới
(14/09/2012)
EU xem xét hạn chế sử dụng nhiên liệu sinh học
(13/09/2012)
Đức tăng sản xuất nhiên liệu ethanol sinh học
(12/09/2012)
Phát triển giao thông đường thủy góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường
(11/09/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.