Bất chấp môi trường kinh tế khó khăn và đồng franc Thụy Sĩ tăng giá, ba sân bay quốc tế của Thụy Sĩ gồm Zurich, Geneva và Basel đã có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế. Tuy nhiên, nhiều lo ngại về công suất và cơ sở hạ tầng tại Zurich và Geneva đang đe dọa đến khả năng cạnh tranh của ngành hàng không nước này.
Trong nửa đầu năm 2012, số hành khách nội địa tại sân bay Zurich (sân bay lớn nhất của Thụy Sĩ) đã tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 9 năm liên tiếp, Zurich đã được chọn là sân bay châu Âu tốt nhất và được tặng Danh hiệu Lữ hành Thế giới 2012. Hãng hàng không Swiss International Air Lines, một trong các hãng hàng không đứng đầu Thụy Sĩ đã bắt đầu các chuyến bay thường nhật tới San Francisco , Newark và Bắc Kinh, còn hãng hàng không British Airways cũng đã tăng công suất bay tại Zurich .
Theo báo cáo của Văn phòng Hàng không Dân dụng, mặc dù ngành hàng không Thụy Sĩ đang hoạt động với hiệu quả và chất lượng trên mức trung bình, song hệ thống này đang dần tới ngưỡng giới hạn của công suất, đặc biệt là ở sân bay Zurich và Geneva. Lĩnh vực hàng không của Thụy Sĩ đang có nguy cơ mất điểm so với các đối thủ cạnh tranh châu Âu, mà đang nỗ lực mở rộng đường băng và phát triển cơ sở hạ tầng tại sân bay. Trong khi đó, sân bay Geneva bị giới hạn về mặt địa lý và không còn đất để xây dựng, còn sân bay Zurich có thể đạt đến ngưỡng công suất giới hạn (350.000 chuyến bay thường niên) trong 10 năm tới.
Thụy Sĩ có 3 sân bay quốc tế, 10 sân bay khu vực và 47 phi trường nội địa và 24 sân bay cho máy bay lên thẳng. Năm 2011, ngành hàng không Thụy Sĩ vận chuyển khoảng 42,9 triệu hành khách và 394.423 tấn hàng.
Theo TTXVN