Tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ ba, 23/10/2012 09:06
Ngày 19/10, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã ký công văn số 8847/BGTVT-KHDT về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT; các Tập đoàn, Tổng công ty 91; các Tổng công ty, các doanh nghiệp thuộc Bộ và Sở GTVT các tỉnh và thành phố.

Ngày 19/10, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã ký công văn số 8847/BGTVT-KHDT về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT; các Tập đoàn, Tổng công ty 91; các Tổng công ty, các doanh nghiệp thuộc Bộ và Sở GTVT các tỉnh và thành phố.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan đơn vị nghiên cứu nội dung để tổ chức thực hiện Chỉ thỉ số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong đó khuyến khích, vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam và các doanh nghiệp, người sản xuất trong nước khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện dự án, công trình cần ưu tiên sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước đảm bảo chất lượng.

Chỉ thị 24/CT-TTg nêu rõ, sau 3 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bước đầu đã có những kết quả đáng khích lệ góp phần vào việc thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam và có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định, sản xuất, kinh doanh đảm bảo đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, thì việc thực hiện Cuộc vận động trong thời gian qua vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Do vậy, để tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó  đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội nhận thức đúng yêu cầu của Cuộc vận động để thực hiện mua hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách Nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm; đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền cổ động về Cuộc vận động bằng các hình thức, nội dung phù hợp tại các địa điểm công cộng, trụ sở các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội; công bố thường xuyên, kịp thời danh mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia mới ban hành; xây dựng cơ chế phù hợp tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, các cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động.

Kiều Anh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:12473
Lượt truy cập: 182.329.064