Phê duyệt quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Gia Lâm, thành phố Hà Nội

Thứ hai, 27/10/2008 09:57
Phê duyệt quy hoạch tong thể Cảng hàng không Gia Lâm, thành phố Hà Nội - Giai đoạn đến 2015, định hướng đến 2025

QUYẾT ĐỊNH

Về việc: Phê duyệt quy hoạch tong thể Cảng hàng không Gia Lâm, thành phố Hà Nội - Giai đoạn đến 2015, định hướng đến 2025

- Căn cứ Luật Xây dựng số l1/2003/QH11 năm 2003 của Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Căn cứ Quyết định số 911 / 1997/QĐ-TTG ngày 24/10/1997 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống sân bay toàn quốc; Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về Quy hoạch xây dựng;

- Căn cứ Thông tư số 15/2005/TT-BXD ngày 19/08/2005 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng;

- Căn cứ Quyết định số 3965/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc Phê duyệt đề cương, dự toán quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không Gia Lâm - Thành phố Hà Nội;

Xét tờ trình số 847/TTR-CHK ngày 18/04/2006 của Cục HKVN xin phê duyệt Quy hoạch tổng thể Cảng Hàng, không Gia Lâm, thành phố Hà Nội - Giai đoạn đến 2015và định hướng đến 2025 do Công ty tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) - Quân chủng Phòng không Không quân lập tháng 12/2005 ;

- Theo đề nghị của ông Vụ trýởng Vụ Kế hoạch đầu tư,

QUYẾT ĐỊNH:

Điểu 1 : Phê duyệt Quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không Gia Lâm, thành phố Hà Nội - Giai đoạn đến 201 5 và định hướng đến 2025 với các nội dung sau: 1 Tên dự án: Quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không Gia Lâm, thành phố Hà Nội - Giai đoản đến 2015và định hướng đến 2025 .

2. Đĩa điềm: Cảng Hàng không Gia Lâm - Thành phố Hà Nội.

3. Nội dung công tác quy hoạch: 

3.1 Cấp sân bay: Cấp 3c (theo mã chuẩn của TỔ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

3.2 Vai trò chức năng trong mạng CHK dân dụng toàn quốc: Cảng Hàng ~ không nội địa.

3.3 Tính chất sử dụng: Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

3.4 Phýơng án tổng the: Chọn phýơng án 1 theo hồ sơ quy hoạch.

3.5 Quy hoạch khu bay:

Đường cất hạ cánh (CHC): Sử dụng 01 đường CHC, kích thước 2000m x 45m. Kết cấu bê tông xi măng, đảm bảo tiếp nhận máy bay ATR72, F70 và tương đýơng.

- Hệ thống đường lăn: Đến 20/5 xây mới đường lăn nối 138m x lam. Kết cấu đường BTXM.

Hệ thống sân đỗ máy bay : Giai đoạn đến 20 / 5 xây mới sân đỗ diện tích 13.720m2. Giai đoạn đến 2025 mở rộng sân đỗ lên 20.750m2. Kết cấu BTXM.

3.6 Quy hoạch khu hàng không dân dụng:

Nhà ga hành khách : Giai đoạn 2006-2015xây dựng mới nhà ga công suất 270 hk/gcđ, đáp ứng đến nãm 2025. Nhà ga 1 cao trình. Tính chất sử dụng: nội địa.

Nhà ga hàng hoá: Đến nãm 2025 chýa xây nhà ga hàng hoá riêng. Toàn bộ hàng hoá, hành lý được xử lý trong nhà ga hành khách.

Nhà điều hành: Đến nãm 2015 xây mới nhà điều hành diện tích sàn l.500m2, đáp ứng sử dụng đến nãm 2025.

3.7 Quy hoạch khu phục vụ kĩ thuật:

~ Khu khí tượng: Sử dụng chung của sân bay quân sự hiện có.

- Trạm cứu nguy, cứu hoả: Cấp 6 (Theo ICAO).

Nhà xe ngoại trường : Đến .20 / 5 xây dựng khu nhà xe có diện tích 420m2, điện tích sân xe 800m2. Đến 2025 mở rộng nhà xe có diện tích 630m2, sân xe 1 .200m2.

Khu cấp nhiên liệu: Giai đoạn 2006-2015 xây dựng kho nhiên liệu phía Nam sân đỗ máy bay có tổng sức chứa 300m3, đáp ứng đến nãm 2025.

Quy hoạch cấp điện: Lấy điện từ lưới quốc gia. Công suất đến nãm 2015là LOOOKVA, đáp ứng đến nãm 2025.

Quy hoạch cấp nước: Lấy nước từ nhà máy nước Việt Nhật. Xây dựng bể ngầm 100m3. Công suất đến nãm 2025 là 454m3/ngày đêm.

Quy hoạch thoát nước: Thoát nước mặt theo hệ thống cống và mương hở ra các ao hồ trong khu vực.

Tường rào bảo vệ: Được tiến hành xây dựng trong giai đoạn trước 20/5.

3.8 Quy hoạch khu quản lý bay:

- Sử dụng đài K1, K2 hiện có.

- Giai đoạn đến 2015xây dựng trung tâm điều hành bay, tháp chỉ huy ATC~ trạm VSAT và hệ thống đài dẫn đường VOR/DME đồng bộ.

- Giai đoạn đến 2025 lắp đặt hệ thống đèn tiếp cận giản đơn đầu 02, đèn biêri đường CHC, đèn đường lăn, sân đỗ.

3.9 Quy hoạch giao thông:

- Đường trục ra vào Cảng: Nối từ đường Nguyễn Văn Cừ vào Cảng. Giai đoạn đến 2015 nối tiếp thêm 100m. Chiều rộng mặt đường 15m, 04 làn xe.

Hệ thống đường nội bộ: Giai đoạn đến 2025 xây dựng hệ thống đường nội bc có tổng chiều dài 2,25km, chiều rộng mặt đường 7,5m, 02 làn xe.

- Sân đỗ ô tô : Giai đoạn 2006-2015xây dựng sân đỗ trước nhà ga có diện tích 1.325m2. Giai đoạn 2025 mở rộng lên 2.000m2.

3.10 Quy hoạch sử dụng đất:

Tồng diện tích đất toàn sân bay : 302,61 ha. Trong đó.

- Diện tích đất Cảng HK quản lý: 15,05 ha.

Diện tích đất các khối cơ quan HKDD quản lý : 76,72 ha.

- Diện tích đất quy hoạch dùng chung: 66,40 ha.

- Diện tích đất quy hoạch cho quân sự: 144,44 ha.

3.11 Nhu cầu vốn đầu tư: 286.600.000.000 VNĐ. Chia ra: Giai đoạn đến 20 / 5 : 13 6.700.000.000 VNĐ.

Giai đoạn đến 2025: 149.900.000.000 VNĐ.

4- Các chỉ tiêu đạt được của quy hoạch:

- Đến nãm 2015:

Cấp cảng sân bay: 3c (theo phân cấp của ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Số máy bay tiếp nhận tại giờ cao điểm: 03 máy bay.

Loại máy bay tiếp nhận: ATR72, F70 và tương đương.

Lượng hành khách tiếp nhận: 162.000 đợt hk/nãm.

Lượng hành khách giờ cao điểm: 180 hk/gcđ.

Cấp cứu nguy, cứu hoả: Cấp 6.

Tiếp cận hạ cánh: Thiết bị tiếp cận không chính xác.

- Đến nãm 2025:

Cấp cảng sân bay: 3c (theo phân cấp của ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

SỐ máy bay tiếp nhận tại giờ cao điểm: 05 máy bay.

Loại máy bay tiếp nhận: ATR72, F70 và tương đương.

Lượng hành khách tiếp nhận: 290.000/đợt hk/năm.

Lượng hành khách giờ cao điểm: 270 hk/gcđ.  Cấp cứu nguy cứu hoả: Cấp 6.

Tiếp cận hạ cánh: Thiết bị tiếp cận không chính xác.

Điều 2: Cục HKVN chỉ đạo Cụm cảng HKMB tổ chức triển khai phù hợp với các quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng.

Điểu 3 : Các ông Cục trưởng Cục HKVN, Vụ trưởng Vụ KHĐT, Tổng giám đốc Cụm cảng HKMB và Thủ trưởng các đơn vị có nên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

   

 

 

 

 

QĐ số 980/ QĐ_BGTVT ngày 28 tháng 04 năm 2006

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:95673
Lượt truy cập: 175.746.751