Thời gian qua, Cảng HKQT Đà Nẵng luôn chú trọng đẩy mạnh công tác cung ứng dịch vụ bảo trì, sửa chữa các trang thiết bị phục vụ bay, phục vụ hành khách, đặc biệt là công tác đảm bảo kỹ thuật phục vụ hoạt động bay, thực hiện tốt phương châm “Chất lượng, an toàn, hiệu quả, thỏa mãn tốt nhu cầu của khách hàng”.
Cảng HKQT Đà Nẵng đã chủ động soạn thảo và ký kết các văn bản hiệp đồng với Trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân - Công ty Quản lý bay miền Trung về khai thác hệ thống đèn tín hiệu; phối hợp với các đơn vị liên quan về đảm bảo thông tin liên lạc tại nhà ga hành khách; kiểm tra, sửa chữa thiết bị an ninh hàng không; đảm bảo các trạm thu phí và sử dụng xe sân đường...
Bên cạnh đó, Cảng HKQT Đà Nẵng còn phối hợp tư vấn, sửa chữa các trang thiết bị tại các Cảng hàng không trong khu vực nhằm đảm bảo kỹ thuật phục vụ hoạt động bay. Công tác bảo dưỡng thiết bị theo chế độ định kỳ, đặc biệt là các đợt bảo dưỡng chuyển mùa, các thiết bị đã sử dụng lâu năm được thực hiện nghiêm theo đúng các quy trình bảo dưỡng của trang thiết bị đã được ban hành.
Hiện nay, các trang thiết bị bị kỹ thuật tại Cảng HKQT Đà Nẵng cũng như các Cảng hàng không trong khu vực miền Trung đã qua nhiều năm sử dụng, có dấu hiệu xuống cấp và bị hư hỏng. Nhằm tiết kiệm chi phí cho đơn vị, các kỹ sư của Cảng HKQT Đà Nẵng đã nỗ lực tìm kiếm các giải pháp và sử dụng các linh kiện, vật tư thay thế tương đương có sẵn trong nước với giá thành thấp để sửa chữa, khắc phục kịp thời, đảm bảo phục vụ hoạt động bay như sửa chữa: các bo mạch FCU, bo mạch Trigger, bo mạch nguồn của đèn chớp, khối Electronic Module Assembly 50Hz, Aglas Single Remote của hệ thống đèn hiệu của hãng ADB tại Cảng HKQT Đà Nẵng, các bộ cảm biến hướng gió, bo mạch WATT11, bo mạch nguồn, bộ xử lý dữ liệu hướng gió và tốc độ gió WAD21 của hệ thống AWOS của hãng Vasala tại Cảng HKQT Đà Nẵng, AW11 tại các Cảng hàng không khu vực miền Trung; nghiên cứu và thử nghiệm thành công bo mạch tổng hợp tần số (Synthesizer) của Đài NDB ND 500, ND 2000, ND 4000 (1996) tại Cảng HKQT Đà Nẵng và các Cảng hàng không trong khu vực miền Trung. Phối hợp với cán bộ kỹ thuật Học viện Hàng không Việt Nam xây dựng và hoàn thiện đề tài Hệ thống mô phỏng đầu cuối hiển thị dữ liệu khí tượng hàng không cấp Bộ Giao thông vận tải và đã được ứng dụng tại Học viện Hàng không Việt Nam.
Song song với công tác bảo dưỡng các trang thiết bị, công tác bay hiệu chuẩn các thiết bị định kỳ hằng năm đã phối hợp tốt với Đội bay hiệu chuẩn và các Cảng hàng không. Trong suốt quá trình bay kiểm tra, hiệu chỉnh các thiết bị: ILS/DME, đài NDB, hệ thống đèn tín hiệu, PAPI tại Cảng HKQT Đà Nẵng và các Cảng hàng không khu vực miền Trung, hầu hết các thiết bị bay kiểm tra, hiệu chỉnh đều đạt và không phát sinh thêm giờ bay.
Cảng HKQT Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các đợt huấn luyện tại chỗ và bình giảng rút kinh nghiệm cho nhân viên khai thác vận hành. Trước các đợt bay hiệu chuẩn Cảng HKQT Đà Nẵng đều tổ chức huấn luyện công tác hiệu chỉnh mặt đất đối với các thiết bị bay hiệu chuẩn nhằm hạn chế thấp nhất các hư hỏng, sự cố có thể ảnh hưởng đến công tác đảm bảo kỹ thuật của đơn vị.
Với quyết tâm chính trị cao, sự chỉ đạo điều hành sâu sát, khoa học của lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng cùng nỗ lực phấn đấu của toàn thể CB-CNV các đơn vị có liên quan, công tác đảm bảo kỹ thuật an toàn bay được thực hiện hiệu quả, tất cả với mục tiêu “Vì những chuyến bay an toàn”.
Nguồn: ACV