Hệ thống quan trắc theo thời gian thực một số chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản cho cầu dây văng

Thứ năm, 03/05/2012 00:00

Thông qua thực hiện một đề tài trọng điểm cấp bộ, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Tự động hoá và Đo lường - Viện KH&CN Giao thông Vận tải đã nghiên cứu thiết kế và chế tạo thành công hệ thống quan trắc theo thời gian thực (liên tục) một số chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản cho cầu dây văng trong giai đoạn khai thác (lực căng của dây văng, ứng suất, nhiệt độ, chuyển vị của kết cấu, vận tốc và hướng gió...).

Thông qua thực hiện một đề tài trọng điểm cấp bộ, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Tự động hoá và Đo lường - Viện KH&CN Giao thông Vận tải đã nghiên cứu thiết kế và chế tạo thành công hệ thống quan trắc theo thời gian thực (liên tục) một số chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản cho cầu dây văng trong giai đoạn khai thác (lực căng của dây văng, ứng suất, nhiệt độ, chuyển vị của kết cấu, vận tốc và hướng gió...). Hệ thống bao gồm 2 bộ thu nhận dữ liệu DAU1 và DAU2 có nhiệm vụ thu nhận, xử lý, lưu trữ và truyền dữ liệu. Các phép đo thực hiện trong các DAU đã được Viện Đo lường Việt Nam đánh giá và cấp giấy chứng nhận phù hợp. Hệ thống đã được lắp đặt và đang vận hành tại cầu Kiền (Hải Phòng) nhằm hiệu chỉnh các tham số thiết kế, phát hiện những bất thường về tải trọng tác động và ứng xử của kết cấu cầu, đánh giá mức độ an toàn, cung cấp các số liệu cho việc duy tu và bảo dưỡng cầu... Việc chế tạo được hệ thống thiết bị trên cơ sở các linh kiện điện tử của nước ngoài đã giúp giảm 50% chi phí so với thiết bị cùng loại nhập ngoại...

Theo TCHĐKH
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:311766
Lượt truy cập: 176.033.702