Xe được chế tạo bằng chất liệu có tính năng bền và chất lượng cao - khung sườn làm bằng thép tròn, tôn và các chất liệu nhựa bền chắc. Các linh kiện như bánh xe, đèn, kèn, thắng, phuộc, nhông, sên, dĩa… là của xe gắn máy. Bộ phận ghế ngồi được làm bằng nhựa hoặc là ghế nệm của xe hơi. Kính chắn gió được làm từ kính xe hơi, có cả cần gạt nước. Khi di chuyển trên đường sẽ không ngại gặp trời mưa vì hai bên thân xe có thiết kế hệ thống che phủ bằng nhựa dẻo trong suốt. Người ngồi có thể vừa quan sát vừa ngắm cảnh xung quanh. Xe hoàn toàn dùng động cơ điện DC 48 V - 800 W với bình ắc quy khô 12 V - 50 Ah x 4. Trọng lượng toàn thân cộng với trọng tải của xe là 250 kg (đảm bảo cho sức chứa 3 người). Tốc độ tối đa của xe là 35 km/giờ. Mỗi lần nạp điện đi được 40 km cho loại bình 50 Ah x 4 và 80 km cho loại bình 100 Ah x 4. Xe có chế độ vận hành tới và lùi.
Tác giả cho biết, đây là sản phẩm mang tính khả thi cao nếu so sánh với hoạt động chuyên chở của nhiều loại xe khác. Nó có những ưu thế như: “siêu” tiết kiệm chi phí nhiên liệu (trung bình mỗi lần nạp điện cho quãng đường 60 km chỉ tốn tối đa 2.000 - 3.000 đồng tiền điện) nên giá cước chắc chắn sẽ rẻ hơn so với taxi và các loại xe chạy bằng xăng khác; vận hành êm ái, không gây tiếng ồn, không thải khói, mẫu mã đẹp và lịch sự, người lái xe sẽ không phải cực nhọc, tốn sức như với xích lô đạp. Giá thành dự kiến là từ 30 - 40 triệu đồng/chiếc.
Theo Vista