Chế tạo thành công thiết bị tiết kiệm xăng ôtô

Thứ hai, 23/03/2009 00:00
Tiến sĩ Trần Lê Hưng và các cộng sự thuộc Viện Khoa học Vật liệu (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã nghiên cứu, chế tạo thành công  thiết bị  tiết kiệm xăng cho ôtô, xe máy có tên gọi  Economax.
Tiến sĩ Trần Lê Hưng và các cộng sự thuộc Viện Khoa học Vật liệu (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã nghiên cứu, chế tạo thành công  thiết bị  tiết kiệm xăng cho ôtô, xe máy có tên gọi  Economax.

Với nguyên lý sử dụng từ trường của vật liệu NdFeB tác động lên các chuỗi hydrocarbon của xăng làm cho chuỗi này bị duỗi ra, tạo điều kiện cho xăng dễ cháy và cháy triệt để hơn.

Kết qủa kiểm nghiệm cho thấy, lượng xăng A 92 tiết kiệm được khi sử dụng thiết bị Economax đối với xe ô tô chạy trên đường cao tốc với vận tốc 70 km/h là 16,2%, trong thành phố là 8,42%. Đối với xe máy chạy trên đường cao tốc với vận tốc 50 km/h là 14,5%, trong thành phố là 10,6%.

Theo tiến sĩ Trần Lê Hưng, Economax phát huy hiệu qủa cao đối với các loại xăng có trị số ốctan cao. Với mỗi loại xe (tùy thuộc vào công suất động cơ), hiệu qủa tiết kiệm nhiên liệu phụ thuộc vào hình dáng, kích thước cực từ, cường độ từ trường từ hóa của vật liệu NdFeB có trong Economax và vận tốc dòng xăng chảy qua thiết bị.

Economax khi chuyển giao công nghệ đưa vào sản xuất sẽ có giá thành thấp với các thiết bị tiết kiệm xăng Economax 1 (cho xe máy) và Economax 2 (cho ô tô)./.

TTXVN
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:108424
Lượt truy cập: 176.165.412