Thứ trưởng Nguyễn Nhật kiểm tra hiện trường Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

Thứ năm, 08/10/2015 16:34

Sáng 8/10, Thứ trưởng Nguyễn Nhật và Đoàn công tác Bộ GTVT đã đi kiểm tra Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện tại thành phố Hải Phòng. Cùng đi kiểm tra với Thứ trưởng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Thanh Sơn.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật và Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Thanh Sơn kiểm tra công trường Dự án Tân Vũ - Lạch Huyện

Theo ông Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Ban QLDA 2, công tác GPMB phần chính tuyến và công trình tạm, phụ trợ cơ bản đã hoàn thành và đã bàn giao cho Nhà thầu quản lý, sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình Nhà thầu thi công hạng mục cầu tạm sông Cấm tháng 7/2015 đã bị các hộ ngư dân cản trở phản đối lắp dựng nhịp chính cầu tạm do cao độ đáy nhịp chính không đảm bảo giao thông đi lại của các tàu thuyền của ngư dân khi mực nước dâng cao. Đến nay, Nhà thầu vẫn không thể tiếp tục thi công cầu tạm và các hạng mục cầu chính sông Cấm.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật nghe các Nhà thầu báo cáo tình hình Dự án

Về tình hình triển khai thực hiện gói thầu xây lắp do 3 nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) thực hiện,hiện nay, các Nhà thầu đang tập trung triển khai thi công các hạng mục chính của Dự án. Phần đường đang tập trung thi công lớp đệm cát thoát nước và thi công xử lý đất yếu (cọc cát, bấc thấm) và tập kết vật liệu; phần cầu đang tập trung thi công bệ, thân trụ cầu dẫn, thi công đóng cọc SPP, SPSP và đúc và lao lắp dầm SBS. Tổng giá trị thực hiện đến thời điểm hiện nay của Nhà thầu Liên danh Sumitomo Mitsui - Trường Sơn - Cienco4 đạt khoảng 3.384,82 tỷ VNĐ / 7.632 tỷ VNĐ, tương ứng khoảng 44,35% giá trị Hợp đồng (vượt khoảng 6,0 % so với kế hoạch).

Vị trí cầu tạm sông Cấm hiện đang bị dừng thi công do sự cản trở của người dân

Cũng theo ông Sơn, các vướng mắc chủ yếu của Dự án liên quan đến công tác GPMB và nguồn vốn đối ứng cho Dự án, hiện nay đã nợ thanh toán vốn VAT, thuế nhập khẩu và VAT cho nhập khẩu của Nhà thầu từ khoảng 150,3 tỷ đồng VAT và 17,592 tỷ tiền thuế nhập khẩu và thuế VAT nhập khẩu.

Để giải quyết các vướng mắc trên, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, về nguồn vốn đối ứng, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các  Bộ Kế hoạch và đầu tư và Bộ Tài chính ưu tiên bố trí bổ sung đủ nguồn vốn đối ứng năm 2015 cho Dự án. Đối với công tác GPMB, Thứ trưởng đề nghị thành phố Hải Phòng tiếp tục tuyên truyền, vận động dân ủng hộ Dự án để các Nhà thầu tiếp tục triển khai Dự án, đảm bảo tiến độ.

Nhiều hạng mục chính đang được khẩn trương thi công tại công trường

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư dự án là 11.849,195 tỷ đồng. Tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III đồng bằng (TCVN4054-2005), tốc độ thiết kế 80km/h. Thời gian thi công 36 tháng, bắt đầu xây lắp từ ngày 15/5/2014.

Phùng Trọng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:284616
Lượt truy cập: 176.086.777