Năm 2016, Cục III được giao nguồn kinh phí bảo trì gần 420 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo kiến nghị của Cục, hiện nay có nhiều công trình, tuyến đường đã quá hạn bảo hành, bị hư hỏng xuống cấp nhanh, như hầm đường bộ Hải Vân sau hơn 10 năm đưa vào khai thác hầu hết các thiết bị đã quá thời hạn bảo trì cần thay thế mới như hệ thống quạt gió, quạt xả khí; công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ được mở rộng nâng cấp như QL1, QL19, QL14, QL26...; công tác thanh tra, kiểm soát tải trọng để bảo vệ hạ tầng giao thông cũng cần tăng cường nguồn nhân lực và thiết bị, vì vậy nguồn kinh phí trên khó đáp ứng nhu cầu thực tế.