Không cho phép các nhà thầu tiếp tục lùi tiến độ Dự án cầu Bạch Đằng

Thứ tư, 11/05/2016 10:20

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khi đi thị sát hiện trường Dự án xây dựng Cầu Bạch Đằng (nối thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh với Hải Phòng tại khu công nghiệp Đình Vũ), sáng 10/5.

Đại diện nhà thầu báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường

về tình hình thực hiện Dự án cầu Bạch Đằng tại hiện trường

Theo ông Hoàng Việt Anh, Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, phần cầu chính dây văng đã và đang triển khai thi công đồng loạt 5/5 trụ, trong đó đã hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi 2 trụ T27 và T31, đang triển khai thử tải và thi công bệ, thân trụ. Ba trụ còn lại đã hoàn thành 30/114 cọc khoan nhồi

Đối với phần cầu dẫn đã và đang triển khai thi công đồng loạt 20/50 trụ. Trong đó hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi 7 trụ, đang triển khai thử tải và thi công bệ, thân trụ. Đã đúc được 12/506 phiến dầm Super-T.

"Đến thời điểm hiện tại, dự án xây dựng cầu Bạch Đằng đang bị chậm so với kế hoạch khoảng 20 ngày. Công tác GPMB cả hai phía Quảng Ninh và Hải Phòng đều đã hoàn tất. Công tác giải ngân cho các nhà thầu đạt 1.650 tỷ đồng. Đến nay, các gói thầu phụ trợ của dự án như: mặt bằng thi công, đường công vụ; mố nhô; đường điện tạm phục vụ thi công; đảm bảo an toàn hàng hải… đã hoàn thành, đảm bảo triển khai thi công các Gói thầu xây lắp chính", ông Việt Anh cho biết thêm.

"Hiện nay, tiến độ dự án đã rất căng, không còn thời gian để lùi. Vì vậy, để hoàn thành dự án theo mốc 30-5 như tỉnh Quảng Ninh và Bộ GTVT đưa ra là khá khó khăn, yêu cầu các nhà thầu phải nỗ lực", ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1- Cienco 1 (1 trong 8 liên danh nhà thầu thực hiện dự án) thông tin.

Đánh giá dự án xây dựng cầu Bạch Đằng có ý nghĩa quan trọng với Hải Phòng và Quảng Ninh nói riêng, với cả vùng Đông Bắc bộ nói chung. Đặc biệt liên quan đến công tác GPMB phía bờ thành phố Hải Phòng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam yêu cầu quận Hải An phải giải quyết dứt điểm ngay những tồn tại trong công tác GPMB và khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trong tháng 5/2016 nhằm đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án.  “Nếu trong thời gian tới, các nhà thầu thi công còn đề cập đến khó khăn do vướng mắc từ phía chính quyền địa phương thì lãnh đạo quận Hải An phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”, vị lãnh đạo này yêu cầu.

Hiện tại dự án xây dựng cầu Bạch Đằng đang chậm tiến độ 20 ngày so với kế hoạch

Tương tự, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhìn nhận, dự án đã có mặt bằng sạch, đã có vốn vì vậy chỉ nằm ở tiến độ thi công của các nhà thầu.  Dù đến nay dự án đang bị chậm 20 ngày nhưng dứt khoát không được để tiến độ toàn dự án chậm so với mục tiêu đã đưa ra. Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, dự kiến thông xe vào 31-12-2016 và theo tiến độ, cầu Bạch Đằng thông xe vào 30-6-2017. Vì vậy nếu tiến độ cầu mà chậm thì cao tốc hoàn thiện xong cũng chỉ để chơi”, ông Nguyễn Đức Long nhìn nhận.

Chỉ đạo tại hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, tiến độ của dự án đến thời điểm này chỉ có thể rút ngắn đi mà không được kéo dài thêm, không cho phép các nhà thầu tiếp tục lùi tiến độ dự án. Vì vậy, liên danh 8 nhà thầu phải phối hợp nhịp nhàng, huy động tối đa nhân vật lực để tăng tốc tiến độ dự án. Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu chính phải kiểm tra, rà soát các nhà thầu phụ thi công, nếu nhà thầu nào không đáp ứng được chất lượng công trình, tiến độ dự án phải thay thế ngay.

“Trong tuần tới, Bộ GTVT sẽ họp với liên danh 8 nhà đầu tư dự án để khẳng định lại tiến độ dự án, tháo gỡ các khó khăn đang vướng mắc”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:280116
Lượt truy cập: 176.086.064