Trước đó, Ấn Độ áp dụng hình thức PPP buộc nhà đầu tư phải chịu 100% vốn thông qua nợ và cổ phần. Tuy nhiên, do suy thoái kinh tế, rất ít nhà đầu tư tham gia. Ba năm trước, 21 dự án PPP trị giá 4 tỷ USD không thể thực hiện vì thiếu nhà đầu tư.
“Theo mô hình "PPP lai", Cơ quan Đường cao tốc quốc gia Ấn Độ (NHAI) không chỉ hỗ trợ 40% chi phí (trả thành 5 lần) mà còn chịu trách nhiệm về rủi ro lợi nhuận trong các dự án có lưu lượng giao thông thấp”, Cục trưởng Cục Đường bộ và Đường cao tốc Vijay Chhibber cho biết. Bên cạnh đó, NHAI cũng chịu trách nhiệm 90% chi phí GPMB các dự án.