Các hãng sản xuất máy bay nước ngoài lo ngại không thể cạnh tranh với hãng sản xuất máy bay
của Trung Quốc (COMAC) khi nhu cầu máy bay loại này tăng cao
Quy định quản lý các hãng hàng không mới tại Trung Quốc mở ra hy vọng cho các Tập đoàn sản xuất máy bay Embraer SA, Bombardier Inc… về khả năng nhu cầu mua máy bay sẽ nở rộ trong năm 2017, song không thể bỏ qua những rủi ro và chướng ngại tiềm ẩn.
Hy vọng về thị trường mới
Ba năm trở lại đây, nhiều hãng hàng không mới tại Trung Quốc được thành lập ồ ạt, tập trung vào các đường bay chính khiến khu vực này đã đông đúc lại càng thêm chật chội, trong khi thị trường thứ cấp thì lèo tèo vài hãng và không thể phát triển.
Số liệu mới nhất do Viện Nghiên cứu thiết kế máy bay Thượng Hải thực hiện cho thấy, tính đến cuối năm 2015, Trung Quốc có 57 hãng hàng không, trong đó chỉ có 12 hãng hoạt động các tuyến thứ cấp. Do đó, mới đây, CAAC công bố chính sách mới nhằm phân luồng một cách có hệ thống các hãng hàng không, thúc đẩy các “tân binh” trong ngành Hàng không phát triển các chuyến bay phục vụ thị trường thứ cấp hơn là tập trung vào các thành phố lớn.