Ảnh minh họa. Ảnh: Wikimedia Commons
Nếu như năm 2015, lợi nhuận của Swiss International được hỗ trợ bởi các tác động từ những thỏa thuận mới về lao động thì trong năm 2016 là nhờ "đội ngũ" các máy bay mới tiết kiệm nhiên liệu và việc quản lý chi phí phù hợp.
Về doanh thu, năm 2016, Hàng không Thụy Sỹ đạt 4,8 tỷ Franc, sụt giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2015. Giải thích cho sự suy giảm này, giới lãnh đạo của Swiss International Air Lines cho rằng một thị trường vốn dĩ rất cạnh tranh phải chịu tác động bởi sự sụt giảm mạnh của thu nhập và đồng Franc.
Tổng giám đốc Hàng không Thụy Sỹ Thomas Klühr nhận định hãng đã hoạt động rất tích cực trong năm 2016. Với nền tảng tài chính vững mạnh, hãng sẽ tiếp tục đầu tư vào sản phẩm cao cấp phục vụ hành khách. Khoảng 15 triệu Franc sẽ được đầu tư vào một phòng chờ hạng nhất tại sân bay Zurich, địa bàn trung tâm của Hàng không Thụy Sỹ. Ngoài ra, Swiss International cũng dự định sẽ tạo thêm 550 việc làm trong năm tới.
Lufthansa, Công ty mẹ của Swiss International Air Lines, ghi nhận lợi nhuận ròng tăng 4,6% so với năm trước và đạt 1,78 tỷ Euro.