VR sẽ tiếp tục cung cấp các hướng dẫn cần thiết liên quan đến chiến dịch kiểm tra nêu trên
Số liệu thống kê cho thấy các khiếm khuyết phổ biến về an toàn hành hải được phát hiện tại các đợt kiểm tra của Chính quyền cảng bao gồm:
Ấn phẩm hàng hải: ấn phẩm hàng hải cũ, không được cập nhật/ danh mục các tín hiệu vô tuyến điện: không có hoặc hết hiệu lực/ sổ tay IAMSAR: sử dụng phiên bản cũ/ ITU: không cập nhật/ Thông báo cho người đi biển: không cập nhật.
Hải đồ: thiếu, không cập nhật hoặc hết hiệu lực.
Đèn tín hiệu, vật hiệu, âm hiệu: bị mất, hỏng; đèn hành hải bố trí không đúng quy định của COLREG/ đèn đuôi: góc chiếu sáng không đúng/ cờ hiệu: cũ, bẩn.
Kế hoạch chuyến đi: không có kế hoạch cho chuyến đi cuối cùng hoặc kế tiếp, hoặc kế hoạch lập không tuân thủ quy định của SOLAS.
La bàn từ: độ lệch quá lớn/ la bàn từ của xuồng cứu sinh bị hỏng, mất/ không bố trí bảng độ lệch của la bàn từ.
Thiết bị gi dữ liệu hành trình (VDR/SVDR): có tín hiệu cảnh báo hoặc không hoạt động.
Hệ thống báo động trực canh buồng lái (BNWAS): vị trí nút nhấn xác nhận/ thuyền viên nhận biết được báo động âm thanh và chỉ báo thị giác.
Hệ thống thông tin hiển thị hải đồ điện tử (ECDIS): việc huấn luyện, sự thành thạo và vận hành hệ thống của thuyền viên; các tài liệu liên quan.
Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp các hướng dẫn cần thiết liên quan đến chiến dịch kiểm tra nêu trên.