Theo đó, Thông tư thực hiện sửa đổi, bổ sung Điều 6; Sửa đổi, bổ sung tên, khoản 2, khoản 4 Điều 7; Sửa đổi, bổ sung khoản 6 Điều 10; Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 11; Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 1, điểm a khoản 3, điểm d khoản 4, khoản 5, khoản 7 Điều 12; Sửa đổi, bổ sung Điều 13; Sửa đổi, bổ sung Điều 14;Sửa đổi, bổ sung tên, điểm d khoản 1, điểm d khoản 2 Điều 15; Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 7 Điều 20; Sửa đổi, bổ sung khoản 1, điểm a khoản 2, điểm a, c, d, đ khoản 3, khoản 4 Điều 21; Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 22; Sửa đổi tên Điều 26; Sửa đổi khoản 2 Điều 29.
Cụ thể, Theo Thông tư 35/2017/TT-BGTVT, Điều 6: Phạm vi bảo vệ trên không của công trình đường bộ được sửa đổi, bổ sung như sau:
1. Việc giải quyết các công trình tồn tại trong phạm vi đất dành cho đường bộ thực hiện theo quy định tại Điều 44 Nghị định số 11/2010/NĐ-CP và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
2. Phạm vi bảo vệ trên trên không của công trình đường bộ (theo phương thẳng đứng) được quy định như sau:
a) Đối với đường tối thiểu là 4,75 mét tính từ điểm cao nhất của mặt đường trở lên theo phương thẳng đứng;
Đối với đường cao tốc, phạm vi bảo vệ trên trên không thực hiện theo quy định của tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc;
b) Đối với cầu là phạm vi giới hạn từ bộ phận kết cấu cao nhất của cầu nhưng không thấp hơn 4,75 mét tính từ điểm cao nhất của mặt cầu (phần xe chạy) trở lên theo phương thẳng đứng;
c) Chiều cao đường dây thông tin đi phía trên đường bộ phải bảo đảm khoảng cách tối thiểu theo phương thẳng đứng tính từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của đường dây không nhỏ hơn 5,50 mét;
d) Chiều cao đường dây tải điện đi phía trên đường bộ phải bảo đảm khoảng cách tối thiểu theo phương thẳng đứng tính từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của đường dây tải điện không nhỏ hơn 4,75 mét cộng với khoảng cách an toàn phóng điện theo cấp điện áp theo quy định của pháp luật về điện lực.”
Thông tư được ban hành kèm theo Phụ lục mẫu đơn đề nghị chấp thuận xây dựng cùng thời điểm với cấp phép thi công công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2017.
Chi tiết xem tại đây.
DT