Canada: Tuyến cao tốc thu phí 407, Ontario

Thứ tư, 10/03/2010 17:44
Công nghệ thu phí ETR 407 đã trở thành một mô hình cho thu phí đường cao tốc tương lai. Tại các trạm thu phí trên đường cao tốc cũ, người lái xe phải chờ đợi khi trả tiền cho người thu phí hoặc máy. Hệ thống thu phí của ETR 407 loại bỏ mọi sự chờ đợi khi trả phí.Một Transponder nhỏ được gắn vào kính chắn gió. Hệ thống tự động này phù hợp với các giao dịch tại trạm thu phí. Các bộ cảm ứng điện tử vào và ra nằm trên gantry dọc ETR 407. Tại điểm ra, đèn xanh trên Transponder và bốn tiếng bíp ngắn báo hiệu giao dịch thành công và hoàn tất. Nếu người đi đường không lắp transponder, phí đường được trả thông qua một hệ thống số nhận dạng thẻ. Hệ thống này dựa vào các anten AVI (tự động nhận dạng xe) / so sánh video và hệ thống xử lý ảnh.
Đường cao tốc thu phí (ETR) 407, đây là một con đường cao tốc thu phí điện tử đầu tiên được thông xe tháng 10 năm 1997. Con đường chạy theo hướng Đông-Tây ở phía bắc của Toronto, Canada, được xây dựng bởi Raytheon cho chính quyền tỉnh Ontario. Raytheon cũng vận hành đường trong quá trình hoạt động ban đầu từ tháng 10/1997-1999.    

 
Năm 1999, tỉnh đã bán ETR 407 với giá gần gấp đôi đầu tư ban đầu. Chính phủ đã xây dựng đường cao tốc khoảng 1.6 tỷ CAD (đô la Cananda) và Tập đoàn 407 ETR đã mua nó vào năm 1999 với giá 3.1tỷ CAD.    

Tập đoàn quốc tế 407 ETR bao gồm Grupo Ferrovial SA, thông qua công ty con CINTRA của nó (19,3%), Capital D'Amérique CDPQ (16,1%), SNC-Lavalin Group (22,6%) và Macquarie Infrastructure Group (43%). Trong năm 2000-2001, tập đoàn đã tăng chiều dài tuyến lên chiều dài hiện nay là 108km. Năm 2001, theo một hợp đồng mới, Raytheon cung cấp và tích hợp mới, bổ sung các trang thiết bị bên lề đường. Điều này làm tăng tổng số làn xe thu phí từ 190 lên 320 và tăng cường hệ thống xử lý trung tâm để cung cấp bổ sung khả năng và các chức năng xử lý. Hiện nay hệ thống thu phí hoạt động và việc bảo dưỡng định kỳ đã được chuyển giao cho các nhà khai thác, nhưng Raytheon tiếp tục cung cấp kỹ thuật và dịch vụ bảo trì.    

 
Đường cao tốc thu phí (ETR) 407, con đường cao tốc thu phí điện tử đầu tiên
 
ETR 407 chạy hướng Đông-Tây, phía bắc của Toronto (thành phố lớn nhất Canada), từ QEW đến đường cao tốc số 7 , tổng cộng 108km. Đường kết nối với sáu điểm giao trên các xa lộ: 401, 403, 410, 427, 400 và 404. Kể từ ngày đầu tiên vận hành đã có hơn 750.000 transponders đã được phân phối. Năm 2007, loại transponder $ 10 đã được bỏ. Số lượng các chuyến xe trên đường đã đạt 530.877.817 kể từ khi khai trương và số tổng số km phương tiện đạt 9.665.967.000 km.    

 
Việc xây dựng ETR 407 là một trong những dự án xây dựng đường bộ lớn nhất trong lịch sử Canada. 36km đầu tiên từ Quốc lộ 410 tại Brampton đển quốc lộ 404 tại Markham, thông xe trước thời hạn vào năm 1997. Các đoạn còn lại đã được thông xe tiếp theo cho đến khi đạt độ dài toàn tuyến là 108km. năm 2001    

13km từ Quốc lộ 410 tại Brampton đến Quốc lộ 401 tại Winston Churchill Blvd thông xe vào tháng 12/1997
7km từ quốc lộ 404 đến đường McCowan thông xe tháng 2/1998
10km từ Quốc lộ 401 đến Quốc lộ 403 thông xe tháng 9/1998
2km từ đường McCowan đến đường Markham thông xe tháng 6/1999
6km từ Quốc lộ 403 đến đại lộ Neyagawa thông xe tháng 6/2001
5km từ Đại lộ Neyagawa đến đường Bronte thông xe tháng 6/2001
8km từ đường Bronte Road đến phố Dundas thông xe tháng 7/2001
Từ đường Britannia tới đường giao McCowan thông xe tháng 8/2001
15km từ đường Markham đển Quốc lộ 7, phía đông của đường Brock ở Pickering thông xe tháng 8/2001
 
Để đáp ứng nhu cầu giao thông trong tương lai, ETR 407 có khả năng mở rộng thêm 6-10 làn xe.
 
Khi thông xe lần đầu tiên phần lớn các đoạn của ETR 407 có sáu làn xe. Trong những năm qua số lượng các làn xe đã tăng lên, với nhiều phần mở rộng để tăng khả năng thông qua. Năm 2005-2007 trên 180 triệu đô la đã được đầu tư thêm cho 100 km đường mới giữa đường cao tốc 400-404, 401-427 (dự án đơn cần 90triệu đô la), 427-404 và 410-427 và sửa đổi cấu trúc cầu để phù hợp với chiều rộng đường. Hiện nay công việc đầu tư mở rộng đường cao tốc vẫn đang được tiếp tục.    

 
Công nghệ thu phí Transponder
 
Công nghệ thu phí ETR 407 đã trở thành một mô hình cho thu phí đường cao tốc tương lai. Tại các trạm thu phí trên đường cao tốc cũ, người lái xe phải chờ đợi khi trả tiền cho người thu phí hoặc máy. Hệ thống thu phí của ETR 407 loại bỏ mọi sự chờ đợi khi trả phí.    

 
Một Transponder nhỏ được gắn vào kính chắn gió. Hệ thống tự động này phù hợp với các giao dịch tại trạm thu phí. Các bộ cảm ứng điện tử vào và ra nằm trên gantry dọc ETR 407. Tại điểm ra, đèn xanh trên Transponder và bốn tiếng bíp ngắn báo hiệu giao dịch thành công và hoàn tất.    

Nếu người đi đường không lắp transponder, phí đường được trả thông qua một hệ thống số nhận dạng thẻ. Hệ thống này dựa vào các anten AVI (tự động nhận dạng xe) / so sánh video và hệ thống xử lý ảnh.
 
Việc lắp transponder đã được quy định bởi luật đối với xe hạng nặng trên 5t đã đăng kiểm.
 
Hệ thống này được phát triển bởi CHIC và Nhóm Appian và kết hợp với công nghệ tự động nhận dạng xe (AVI). Khi xe vào đường cao tốc, nó đi qua 2 gantry và thiết bị thu xác định xem xe có gắn transponder không. Nếu có, thiết bị thu sẽ đọc số tài khoản của transponder, thời gian và địa điểm đi qua.    

Ngoài ra, khi một phương tiện đi qua các gantry, thiết bị phát hiện và phân loại phương tiện (VDAC) sẽ làm việc. VDAC sử dụng máy quét laser để kiểm tra xem chiếc xe gắn transponders là xe chở khách hay xe thương mại. Nó thực hiện điều này bằng cách đo chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của mỗi chiếc xe đi qua so sánh với các dữ liệu được lưu trữ transponder của. Quá trình tương tự xảy ra khi xe ra khỏi các đường cao tốc. Dữ liệu xe vào và ra được gửi qua cáp quang đến Trung tâm Điều hành để so với tài khoản của lái xe và trừ phí.    

 
Khi một phương tiện đi qua các gantry, thiết bị phát hiện và phân loại phương tiện (VDAC) sẽ làm việc
Chống Gian lận
 
Khi một chiếc xe không gắn transponder vào đường cao tốc và đi qua hai gantry, bộ thu phát cảnh báo các máy tính bên lề đường xe không có transponder. Hệ thống VDAC sử dụng máy quét laser để phân loại xe và thông báo hệ thống thu thập số liệu để tính phí cho xe.    

 
Tại thời điểm này, hệ thống kích hoạt máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh biển số phía sau của chiếc xe từ góc độ khác nhau. Một đèn chiếu sáng tự động thay đổi để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho việc chụp ảnh biển số. Các máy ảnh đã được kiểm tra để đảm bảo tính chính xác, ngay cả trong sương mù hoặc mưa bão. Quá trình tương tự xảy ra khi chiếc xe ra khỏi xa lộ.    

 
Dữ liệu xe vào và ra được gửi qua cáp quang đến Trung tâm Điều hành
 
Dữ liệu xe vào ra đường cao tốc được gửi tới máy tính bên lề đường và sau đó qua cáp quang gửi cho Trung tâm Điều hành. Một máy tính tại Trung tâm hoạt động khớp dữ liệu và thu phí dựa trên thời gian và đoạn đường xe đã đi. Chủ sở hữu xe được xác định thông qua các hồ sơ đăng ký và hóa đơn được gửi thông qua thư điện tử. Việc gian lận hoặc từ chối trả các hoá đơn sẽ khiến cho lái xe không thể gia hạn bằng lái của họ hay làm bằng lái mới cho đến khi tất cả các lệ phí cầu đường, lệ phí đã được thanh toán.    

 
Các thông tin được thu thập bởi các hệ thống thu phí được lưu trữ để tham khảo trong tương lai; điều này được thực hiện bằng việc sử dụng các phân tích của máy chủ sử dụng công nghệ SAND. SAND đã được trao một hợp đồng trong năm 2003 (trị giá 900,000 CAD) cho một hệ thống lưu trữ dữ liệu. SAND cung cấp phần mềm và dịch vụ tích hợp dữ liệu từ cả hai hệ thống PeopleSoft ERP và các giao dịch hoạt động hệ thống tập trung vào một phân tích và báo cáo.    

 
Hệ thống hỗ trợ
 
Đội hỗ trợ lái xe dọc đường tuần tra các đường cao tốc từ 5h sáng đến 9h đêm các ngày trong tuần và trong thời gian cao điểm cuối tuần. Trung tâm Kiểm soát điều hành đường cao tốc theo dõi và ghi lại các hoạt động trên đường cao tốc, 24 giờ mỗi ngày, và liên tục giám sát thông tin từ Cơ quan Môi trường Canada để dự đoán điều kiện đường bộ và độ ẩm, nhiệt độ mặt đường.    

 
Hiện có 24 xe rải muối và 23 xe ủi tuyết đóng tại bốn địa điểm dọc theo đường cao tốc
 
Hiện có 24 xe rải muối và 23 xe ủi tuyết đóng tại bốn địa điểm dọc theo đường cao tốc. Nếu xe bị hư hỏng khi đi du lịch trên ETR 407 đội tuần tra, hỗ trọ sẽ thay lốp, bơm nhiên liệu miễn phí hoặc gọi giúp xe kéo.    

 
Việc kéo dài ETR 407 từ đường Brock, Pickering đến Quốc lộ 35/115 đã xem xét từ những năm 1960 nhưng chỉ được xem xét kỹ kể từ tháng 11 năm 2005.    

Các tuyến đường của phần kéo dài sẽ chạy từ Pickering, Ontario thông qua các khu vực Durham đển Clarington, Ontario. Các tuyến đường liên kết sẽ chạy gần Whitby và Courtice, Ontario. Chính phủ Canada và tỉnh Ontario đã công bố vào tháng 3 năm 2007 khẳng định đường cao tốc mới sẽ hoàn thành vào năm 2013.
Theo Roads & Bridges
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:52924
Lượt truy cập: 175.932.857