Nghệ An: Triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trong các tháng cuối năm 2023

Thứ sáu, 18/08/2023 13:52

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 6710/UBND-NC về việc triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các tháng cuối năm 2023.

Chủ động rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh tăng cường quán triệt thực hiện các văn bản của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong tình hình mới. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện làm việc với đoàn kiểm tra của Ủy ban ATGT Quốc gia; chủ động tổ chức kiểm tra tại một số địa phương có tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2023...

Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo triển khai các quy định của pháp luật về TTATGT, nhất là trong công tác hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông. Trong đó, chú trọng nghiên cứu khắc phục các vấn đề tồn tại trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Chủ động tổ chức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương triển khai có hiệu quả công tác giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh. Chủ động rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh; xử lý các điểm bất cập về hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến có tai nạn giao thông gia tăng trong 6 tháng đầu năm như: Quốc lộ 48, Quốc lộ 15, Quốc lộ 7C, các tuyến đường tỉnh, …; Ưu tiên nguồn kinh phí để xử lý, khắc phục điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường được giao quản lý.

Cùng với đó, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng thực hiện công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa trong mùa mưa lũ; kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên các tuyến luồng đường thủy nội địa. Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về kiểm soát tải trọng xe, đặc biệt trong bối cảnh các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải triển khai đồng loạt trong thời gian tới, cần phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát để kiểm soát tải trọng các xe vận chuyển vật liệu ra, vào công trường thi công. Tăng cường khai thác, sử dụng hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phục vụ công tác quản lý vận tải, xử lý vi phạm.

 Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín thời gian và địa bàn, tập trung xử lý vi phạm theo các chuyên đề là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông, quá trình điều tra, ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, còn xác định, làm rõ các nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công vụ trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý tai nạn giao thông chính xác, khách quan, đúng quy định pháp luật.

Tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT

Các Sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Đài Phát thanh -Truyền hình, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông. Đổi mới phương thức tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông theo tổ chức cơ quan, đơn vị gắn với vai trò nêu gương của người đứng đầu; tập trung xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong đơn vị kinh doanh vận tải, doanh nghiệp, khu công nghiệp có đông công nhân, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề.

UBND các huyện, thành phố, thị xã tham mưu cho cấp ủy đảng ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới; triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm TTATGT đợt nghỉ lễ quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm bảo đảm TTATGT cho học sinh đến trường.

Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư, nâng cấp, bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông. Chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên các tuyến, luồng đường thủy nội địa trước khi vào mùa mưa lũ. Tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT, ưu tiên kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy khi lái xe; chở hàng quá tải trọng quy định của phương tiện và cầu đường…

Các địa phương có tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2023 đề nghị tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn, từng lĩnh vực để xảy ra tai nạn giao thông tăng, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm TTATGT. UBND thành phố Vinh và các thị xã xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện các giải pháp chống ùn tắc giao thông, chú trọng vai trò của công tác quy hoạch; bố trí điểm dừng, đỗ xe, tổ chức giao thông và thiết lập lại trật tự vỉa hè đô thị. Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với Thanh tra giao thông thường xuyên khảo sát, cập nhật các bất cập, các điểm ùn tắc giao thông để có giải pháp phân luồng, điều tiết và tổ chức giao thông hợp lý.

Nguồn: Nghean.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:37453
Lượt truy cập: 169.964.189