Lãnh đạo tỉnh Phú Yên thăm, động viên các đơn vị thi công Dự án Cao tốc Bắc - Nam

Thứ sáu, 09/08/2024 09:53

Chiều 7/8, đồng chí Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã có buổi kiểm tra, thăm và động viên các đơn vị thi công Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa bàn tỉnh (Dự án Cao tốc Bắc -Nam).

 Cùng đi có đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên; lãnh đạo các sở ngành, địa phương liên quan, lãnh đạo Ban quản lý dự án (Ban QLDA) 7, Ban QLDA 85.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nghe lãnh đạo Ban Quản lý dự án 85
báo cáo tình hình triển khai Dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh

Theo Sở Giao thông vận tải Phú Yên, về tình hình thực hiện Dự án cao tốc Bắc - Nam, đến nay các địa phương đã cơ bản bàn giao 100% mặt bằng thi công cho các chủ đầu tư; hoàn thành 12 khu tái định cư và giao đất cho người dân xây dựng nhà ở.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo
cùng các đồng chí trong đoàn thăm, động viên và tặng quà các công nhân, kỹ sư
tại công trường Cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua huyện Tuy An

Về di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các địa phương đang triển khai 13 gói thầu với tổng dự toán được duyệt khoảng 635 tỷ đồng. Các đơn vị đã thi công 99/103 móng; dựng 34/103 trụ; hoàn trả 3 vị trí lưới điện cao thế. Toàn tuyến còn vướng 18 vị trí trụ điện và đường dây điện băng qua đường cao tốc, tổng chiều dài khoảng 832m. Các đơn vị thi công đang quyết tâm hoàn thành di dời các vị trí còn vướng này trong tháng 8/2024.

Về vật liệu xây dựng, UBND tỉnh Phú Yên đã cấp 16 bản xác nhận khai thác vật liệu xây dựng; các nhà thầu khai thác được 16/16 điểm mỏ (5 mỏ cát, 11mỏ đất), đáp ứng nhu cầu vật liệu phục vụ dự án. 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nghe lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 báo cáo
tình hình triển khai Dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong

Tại các công trường, đồng chí Phạm Đại Dương - Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên biểu dương chủ đầu tư, nhà thầu tại các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đã khắc phục khó khăn về thời tiết, địa hình phức tạp để thi công đạt và vượt tiến độ. Đối với một số vướng mắc còn lại, chính quyền các địa phương cần tích cực phối hợp cùng với chủ đầu tư tiếp tục phối hợp tháo gỡ.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong quá trình thi công, các nhà thầu cần lưu ý đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, nhất là khi mùa mưa lũ đang đến gần; hoàn tất các thủ tục về đất đai mà tỉnh đã bàn giao theo quy định. Đề nghị chủ đầu tư, các Ban QLDA và các nhà thầu tập trung thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng; phấn đấu hoàn thành dự án trước tiến độ, nỗ lực thông xe trong tháng 9/2025 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tạo khí thế để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVIII, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc XIV của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo
cùng các đồng chí trong đoàn thăm, động viên và tặng quà các công nhân, kỹ sư
tại công trường Cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua thị xã Đông Hòa

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đã trực tiếp thăm, tặng quà và động viên các công nhân, kỹ sư đang làm việc tại các công trường thi công của Dự án Cao tốc Bắc- Nam.

Nguồn: Cổng TTĐT Phú Yên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:131477
Lượt truy cập: 170.516.997