Đã cứu được 3 người trong vụ sập cầu Phong Châu

Thứ hai, 09/09/2024 13:36

Mặc dù Bộ Giao thông vận tải cũng chưa nhận được báo cáo chính thức vụ sập cầu Phong Châu từ Sở Giao thông vận tải Phú Thọ, tuy nhiên, ngay sau khi biết tin, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết đang cùng đoàn công tác của Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT quốc gia lên điểm cầu sập để phối hợp Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ khắc phục hậu quả.

Theo các nguồn tin cho biết, có khoảng 10 ô tô, 2 xe máy và khoảng 13 người dân mất tích. Hiện 3 người đã được cứu.

Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo ngay Cục Đường thuỷ nội địa điều phối lưu thông, hướng dẫn các phương tiện thuỷ không đi vào khu vực cầu sập. Các đơn vị của Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng địa phương triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân và xử lý sự cố.

Hiện Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT quốc gia Lê Kim Thành, lãnh đạo Cục Đường thuỷ nội địa VN, Cục Đường bộ VN cùng đoàn trên đường tới hiện trường. 

Được biết, ngay sáng nay, Cục Đường bộ Việt Nam Cục ĐBVN đã ra công điện yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ khẩn cấp điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn (nếu có); bảo vệ công trình và các công việc cần thiết khác; Khẩn trương có phương án phân luồng giao thông; bảo đảm chất lượng, an toàn công trình cầu, đường.

Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để các phương tiện và nguời tham gia giao thông tránh khu vực cầu Phong Châu.

Đề xuất sử dụng vật tư dự phòng tại Khu QLÐB I và các cơ quan, đơn vị để khắc phục sự cổ hu hòng công trình; Đồng thời, phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng bảo đảm an toàn, an  ninh trật tự khu vực...

P.V (t/h)

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:97375
Lượt truy cập: 170.505.672