Cả nước hiện có 48 tàu container, sức chứa gần 40 nghìn TEUs (14/06/2022)

Với quy mô hiện tại, đội tàu container của Việt Nam chỉ có khả năng đảm nhận thị trường nội địa và hoạt động tuyến quốc tế ngắn.

Liên minh hãng tàu liên tục hủy chuyến, Việt Nam khó tránh “vạ lây” (14/06/2022)

Nhiều hãng tàu lớn thông báo hủy chuyến, dự báo thị trường xuất nhập khẩu Việt Nam có thể bị ảnh hưởng.

Đội tàu container Việt Nam đang ở đâu so với thế giới? (09/06/2022)

Trong khi quốc tế phát triển các tàu container có dung tích và trọng tải ngày càng lớn, các đội tàu container của Việt Nam còn khá nhỏ.

Vận tải biển thiệt hại nặng vì Zero Covid (08/06/2022)

Việc Trung Quốc duy trì chính sách Zero Covid khiến hành trình tàu cập cảng kéo dài, tốn thêm nhiều chi phí. Thậm chí, khi trên tàu phát hiện có ca nhiễm Covid-19 sẽ phải quay đầu khiến doanh nghiệp thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Củng cố “nội lực” từ đội tàu vận tải biển quốc tế - bước chuyển mình cho ngành Hàng hải Việt Nam (27/05/2022)

Xuất phát từ nhu cầu phát triển thực tế, để từng bước nâng cao thị phần vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đội tàu biển Việt Nam, giảm sự phụ thuộc vào đội tàu nước ngoài, đồng thời thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ, Bộ GTVT giao, Cục Hàng hải Việt Nam đã hoàn thiện dự thảo Đề án phát triển đội tàu biển quốc tế của Việt Nam.
Chiều 27/5/2022, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế của Việt Nam nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp của các cơ quan liên quan, doanh nghiệp, các hiệp hội cho Đề án Phát triển đội tàu biển quốc tế của Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ số trong khai thác cảng biển (27/05/2022)

Việc tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tiên tiến và phát triển cảng thông minh đã mang lại hiệu quả thiết thực cho DN và khách hàng, nhờ đó hiệu quả khai thác cảng biển tăng lên rõ rệt.

Trang: Tiếp Cuối
Tìm theo ngày :

Khách online:8151
Lượt truy cập: 142.946.235