Ngày 6/3, ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển bauxit và nhu cầu đi lại của người dân, Sở đang đốc thúc các đơn vị gấp rút thi công để hoàn thành việc nâng cấp tỉnh lộ 769 trong tháng 6/2013.
Được biết, đoạn tỉnh lộ 769 trên địa bàn Đồng Nai mà đoàn xe vận chuyển bauxit đi qua có chiều dài khoảng 33 km, từ ngã ba Dầu Giây (huyện Thống Nhất) nối liền đến giao lộ của tuyến quốc lộ 51 (huyện Long Thành). Dự án nâng cấp tuyến đường vừa được khởi công cách đây đúng 2 tháng. Toàn bộ dự án chia làm 5 gói thầu. Theo Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, tất cả các đơn vị trúng thầu đều đang nỗ lực tập trung máy móc, nhân lực để thực hiện sửa chữa, nâng cấp đường. Việc nâng cấp được thực hiện trên nền đường hiện hữu, tức không phải giải phóng mặt bằng nên việc thi công khá thuận lợi.
Toàn bộ dự án sửa chữa, nâng cấp tỉnh lộ 769 có tổng kinh phí khoảng 300 tỷ đồng, do Bộ Giao thông - Vân tải ủy quyền cho UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư và toàn bộ kinh phí được Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam chi trả. Theo Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, đến thời điểm này, phía Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam đã chuyển cho tỉnh khoảng 70 tỷ đồng. Phần kinh phí còn lại sẽ được giải ngân theo tiến độ thi công.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh, nếu công tác sữa chữa, nâng cấp được thực hiện đúng tiến độ, thì dự kiến đến khoảng tháng 6/2013, tỉnh lộ 769 sẽ không còn tình trạng hư hỏng, ổ gà ổ voi như hiện nay. Nền đường được nâng cấp trở lại hiện trạng ban đầu, với tải trọng 30 tấn (tải trọng trục 10 tấn). Khoảng 5 cây cầu nhịp ngắn trên tuyến cũng được nâng cấp để đủ tải trọng 25 tấn. Theo các kỹ sư cầu đường, tải trọng của đường và của các cầu trên tỉnh lộ 769 khi được sửa chữa, nâng cấp hoàn chỉnh, sẽ đủ sức “gồng gánh” các xe vận chuyển bauxite.
Nguồn: TTXVN