Dự kiến, đến giữa năm 2013, TP.Hồ Chí Minh sẽ đưa vào sử dụng nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu và công trình cầu Bình Lợi cũng sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2013.
Sở giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh vừa cho biết, đơn vị này dự kiến toàn bộ công trình đường Tân Sơn Nhất- Bình Lợi- Vành đai ngoài sẽ hoàn thành vào năm 2014, riêng cầu Bình Lợi sẽ xây xong vào tháng 6 năm 2013.
Hiện nay dự án này đang được thi công, trong đó phần thoát nước, đường, cầu, vỉa hè trên địa bàn 3 quận Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp đạt khối lượng khoảng 65%. Khó khăn nhất hiện nay là khâu giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm này mới chỉ có quận Bình Thạnh là hoàn thành công tác này, trong khi quận Gò Vấp còn 45 hộ, Tân Bình còn 33 hộ và Thủ Đức còn 35 hộ.
Vòm Nielsen cầu Bình Lợi dài 150m, rộng 28m, cao 35m, nặng 2.000 tấn. Vòm Nielsen được đặt trên sà lan tải trọng 13.000 tấn và được đặt vào vị trí đỉnh các trụ cầu trên sông nhờ vào sự thay đổi mực nước trên sông Sài Gòn.
Theo ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT, cầu Bình Lợi, nút giao tại ngã tư Bình Triệu và một phần đường từ Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) đến cầu Bình Lợi sẽ được đưa vào sử dụng vào giữa năm 2013.
Liên quan tới công trình này UBND TP.Hồ Chí Minh đã yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Phát triển GS Sài Gòn khẩn trương hoàn thành xây dựng đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu để đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2013.
Tuyến đường tân Sơn Nhất - Bình Lợi vành đai ngoài dài 13,653km bắt đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất qua nút giao thông Nguyễn Thái Sơn, cầu Bình Lợi, đường Kha Vạn Cân và kết thúc tại ngã tư Linh Xuân.
Quy mô chính của tuyến có mặt cắt ngang rộng 60m 12 làn xe, năng lực thông xe vào năm 2020 là trên 42.000 xe/ ngày đêm. Dự án có tổng vốn đầu tư 230 triệu USD do công ty TNHH MTV phát triển GS Sài Gòn- Hàn Quốc làm chủ đâu tư.
Theo VOVGT