Hiện nay, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, nhà ga và bến xe đã lên kế hoạch tăng cường để phục vụ du khách tới Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ dài ngày, lượng khách đi lại sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. Tại thành phố Đà Nẵng dịp này cũng diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và nhiều hoạt động văn hóa khác, thu hút lượng lớn du khách về dự. Hiện nay, Hãng Hàng không quốc gia, nhà ga và bến xe đã lên kế hoạch tăng cường để phục vụ du khách.
Ông Lê Viết Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng cho biết: Dịp lễ này, lượng khách sẽ tăng gấp rưỡi so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 lượt xe ra vào bến xe Đà Nẵng; nhiều nhất là các tuyến Đà Nẵng đi Tây Nguyên, Hà Nội, Nghệ An và Quảng Bình. Đến thời điểm này, chưa có tình trạng tăng giá vé.
Ông Lê Viết Hoàng cho biết thêm: “Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải tổ chức tăng cường lượng xe tương ứng để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Đồng thời phối hợp với tất cả các cơ quan chức năng như thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự để giải quyết tình hình xe dù bến cóc. Trong các quầy vé của các đơn vị vận tải hiện nay đã bán vé cho hành khách đi xe”.
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khu vực miền Trung cũng tăng gấp đôi so với thường ngày đối với đường bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Từ ngày 29/4 đến ngày 2/5, chặng bay Đà Nẵng đi Hà Nội mỗi ngày có 19 chuyến bay, lúc cao điểm tăng lên 23 chuyến. Từ Đà Nẵng đi thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày có 20 chuyến.
Ông Hồ Quang Tuấn, Phó Giám đốc chi nhánh Tổng Công ty hàng không Việt Nam khu vực miền Trung cho biết: Những ngày này nhà ga luôn trong tình trạng quá tải. Đặc biệt, 2 ngày 1 và 2/5 tới có hơn 100 chuyến bay.
“Chúng tôi đánh giá việc tăng các chuyến bay về cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách đến với Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên công tác phục vụ sẽ gặp khó khăn do vào một thời điểm quá ngắn mà số lượng khách tập trung quá nhiều. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với công ty phục vụ và nhà chức trách sân bay và các đơn vị cung ứng dịch vụ đảm bảo giải tỏa khách tránh ùn tắc. Các đơn vị cũng liên kết chặt chẽ để tăng cường năng lực phục vụ, mở rộng tối đa năng lực hiện có để phục vụ khách”, ông Hồ Quang Tuấn cho biết thêm.
Nguồn: VOVGT