Sở GTVT An Giang triển khai nhận, trả kết quả TTHC qua đường bưu chính Viettel

Thứ tư, 19/06/2013 06:11
Vừa qua, ông Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang đã phê duyệt Kế hoạch “Thực hiện nhận, trả thủ tục hành chính qua đường bưu điện”, đồng thời chỉ đạo triển khai xây dựng quy chế phối hợp giải quyết TTHC giao thông vận tải theo cơ chế hành chính “một cửa liên thông” với các cơ quan, tổ chức nhà nước liên quan trong tỉnh để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Vừa qua, ông Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Sở GTVT An Giang đã phê duyệt Kế hoạch “Thực hiện nhận, trả thủ tục hành chính (TTHC) qua đường bưu điện”, đồng thời chỉ đạo triển khai xây dựng quy chế phối hợp giải quyết TTHC giao thông vận tải theo cơ chế hành chính “một cửa liên thông” với các cơ quan, tổ chức nhà nước liên quan trong tỉnh để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Theo đó, từ ngày 20/6 Sở GTVT An Giang liên kết với Bưu chính Viettel An Giang trả kết quả giải quyết tất cả TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT qua đường bưu điện đến tận nơi người dân, tổ chức - doanh nghiệp yêu cầu.

Từ ngày 01/7 đến 30/8/2013, tổ chức thí điểm tiếp nhận TTHC qua các điểm bưu chính của Viettel ở Thị xã Châu Đốc.

Cũng trong khoảng thời gian này, Sở GTVT An Giang hoàn thiện quy chế phối hợp liên thông TTHC trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành; sau đó triển khai thí điểm phối hợp với các Bộ phận “một cửa” phường, xã, thị trấn thực hiện nhận, trả kết quả giải quyết TTHC 01 số lĩnh vực, công việc qua đường bưu điện của Viettel, cụ thể về thủ tục đăng ký phương tiện thủy nội địa đang khai thác, chưa đăng ký; liên thông với phòng Kinh tế - hạ tầng huyện, thị, thành phố thực hiện thủ tục cấp giấy phép hoạt động bến khách ngang sông.
Theo Kế hoạch, đến gữa tháng 09/2013 Sở GTVT
An Giang sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện và triển khai nhân rộng mô hình, chuyển mức độ cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến các TTHC thuộc ngành, lĩnh vực GTVT sang mức độ 4 .

Đây là một phần trong Chương trình, kế hoạch “Đẩy mạnh thực hiện CCHC, đổi mới cơ chế làm việc để phục vụ nhân dân tốt hơn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương” năm 2013 của Sở GTVT tỉnh An Giang

Ông Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Sở GTVT An Giang cho biết: “Mục tiêu kế hoạch là nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, tổ chức - doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện dễ dàng các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT An Giang tại nhà, nơi làm việc…qua hệ thống đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử hoạt động trong môi trường mạng Internet, kết hợp với việc gửi hồ sơ, nhận trả kết quả giải quyết theo hệ thống bưu chính bảo đảm của Viettel”.

“Thứ hai là giảm hao phí xã hội, giảm chi phí tàu – xe đi lại, thời gian chờ đợi … cho người dân, doanh nghiệp; tiết kiệm các chi phí lao động, điện, nước, thông tin liên lạc phục vụ cho thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước”.
“Mục tiêu thứ ba là Hiện đại hóa hành chính, nâng cao năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức, hiệu quả thi hành công vụ; chủ động phòng chống tiêu cực, nhũng nhiễu, quan liêu cửa quyền, xin - cho trong giải quyết TTHC”.

Ông Nguyễn Phú Quí - Giám đốc Bưu chính Viettel tỉnh An Giang khẳng định: “Dịch vụ bưu chính Viettel bảo đảm vận chuyển hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC an toàn đến nơi người dân, tổ chức - doanh nghiệp yêu cầu đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng bị mất, thất lạc hồ sơ”.

“Viettel An Giang cam kết thực hiện mã hóa thành các Bill gửi điện tử, quản lý chặt chẽ trên phần mềm Online (E-VTP) để người dân, tổ chức có thể tự kiểm tra hành trình đường thư của các bưu gửi, qua thao tác tra cứu số Bill trên Wesite: www.viettelpost.com.vn hoặc thao tác trên tin nhắn điện thoại với cú pháp: “Track_số bill” Gửi 178,” Giám đốc Bưu chính Viettel An Giang nói.

Được biết, trong vài ngày tới Sở GTVT và Bưu chính Viettel An Giang sẽ thực hiện công khai mức thu phí, lệ phí và các khoảng phí dịch vụ bưu chính (cước phí dịch vụ bảo đảm, phí chuyển tiền …) cho từng loại TTHC trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các điểm thực hiện dịch vụ nhận, trả kết quả giải quyết TTHC để người dân biết, kiểm tra và lựa chọn dịch vụ.

Nguồn: Sở GTVT An Giang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:7185
Lượt truy cập: 176.447.091