Quảng Ninh: Chính thức đưa vào sử dụng tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long từ 18/10

Thứ hai, 21/10/2013 10:02
Sau ba năm thi công, dự án xây mới tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long (đoạn Vũ Oai - Quang Hanh) với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng đã hoàn thành, từ nay trung tâm TP Hạ Long sẽ được giảm tải một lượng rất lớn xe tải, xe container.

Sau ba năm thi công, dự án xây mới tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long (đoạn Vũ Oai - Quang Hanh) với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng đã hoàn thành, từ nay trung tâm TP Hạ Long sẽ được giảm tải một lượng rất lớn xe tải, xe container. Mục đích xây dựng tuyến đường nhằm phân luồng xe tải, xe container và giảm mật độ lưu thông các phương tiện, khắc phục tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông khu vực nội thị TP Hạ Long.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, nhất là hoạt động của các cửa khẩu nên lưu lượng phương tiện nhất là xe tải xe container lưu thông qua cầu Bãi Cháy và nội thị TP Hạ Long rất lớn. Chính vì vậy, để giảm tải cho khu nội thị TP Hạ Long đặc biệt là khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông do đó tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long được UBND tỉnh cho đầu tư xây mới hoàn toàn bằng ngân sách tỉnh từ nguồn thu phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản; nguồn thu giá trị sử dụng đất từ việc khai thác quỹ đất nằm ngoài hành lang giao thông hai bên tuyến đường; ngân sách T.Ư hỗ trợ và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Ngày 18/10, tuyến đường này chính thức đưa vào sử dụng và tổ chức phân luồng giao thông xe tải đi qua TP Hạ Long theo hành trình: Đi theo hướng Uông Bí - Hạ Long đến ngã 3 Tiêu Giao sẽ rẽ trái đi vào QL 279 đến đường Trới - Vũ Oai rồi tiếp tục đi vào tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long đoạn ngã 3 Quang Hanh nối với QL18 và ngược lại.

Dự án xây dựng mới tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long có tổng chiều dài tuyến 13,96km. Điểm đầu của dự án bắt đầu từ Km14 (điểm cuối của đường ô tô Trới - Vũ Oai) thuộc địa phận huyện Hoành Bồ, tuyến đi dọc theo bờ phải sông Diễn Vọng, sau đó vượt sông và đi tiếp cạnh khu vực khai trường của mỏ than Hà Ráng và đấu nối với quốc lộ 18 tại Km141+200, thuộc địa phận TP Cẩm Phả. Trên tuyến xây dựng 2 cầu vĩnh cửu bê tông cốt thép tại Km4+393 và Km7+863 khổ cầu 12m; kè phòng hộ và lắp dựng rào hộ lan bằng tôn lượn sóng, hệ thống báo hiệu an toàn giao thông theo quy định hiện hành. Trong quá trình thi công dự án, gặp không ít khó khăn, từ công tác giải phóng mặt bằng, cho đến vốn của dự án, hay như trong giai đoạn sắp hoàn thành gặp mưa liên tục gây sạt lở ta luy cũng như ảnh hưởng đến mặt đường. Nhưng với quyết tâm của tỉnh cũng như chủ đầu tư (Sở GTVT Quảng Ninh) đã tích cực tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thi công. Đến nay, tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m, gia cố lề hai bên mỗi bên 2m. Kết cấu áo đường mềm bằng bê tông nhựa, trọng tải thiết kế 12 tấn đã hoàn thành đúng dịp diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Việc tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long (đoạn Vũ Oai - Quang Hanh) được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ khắc phục tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông khu vực nội thị TP Hạ Long bởi đây là luồng cho xe tải, xe container hoạt động. Đồng thời, giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường do bụi và khí thải; tạo quỹ đất để mở rộng không gian đô thị, đảm bảo chiến lược phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:261405
Lượt truy cập: 178.799.653