Cục Hàng hải Việt Nam rà soát công tác nạo vét duy tu các tuyến luồng hàng hải năm 2013

Thứ hai, 30/09/2013 06:02
Cuộc họp về rà soát tình hình thực hiện công tác nạo vét duy tu các tuyến luồng hàng hải năm 2013 được tổ chức tại Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) vào sáng 26/9.

Cuộc họp về rà soát tình hình thực hiện công tác nạo vét duy tu các tuyến luồng hàng hải năm 2013 được tổ chức tại Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) vào sáng 26/9. Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái, đại diện các phòng tham mưu, Văn phòng cùng Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Nam (VMS-South) Phạm Đình Vận, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Bắc (VMS-North) Lưu Văn Quảng đã tham dự họp.

Theo Tổng giám đốc VMS-North Lưu Văn Quảng, năm 2013, Cục HHVN và Tổng công ty ký kết về việc cung ứng dịch vụ công ích nạo vét duy tu 9 tuyến luồng. Trong quá trình thực hiện công việc, khâu vướng mắc nhất là xin chấp thuận vị trí đổ đất và thời gian thực hiện công tác đánh giá tác động môi trường bị kéo dài… Hiện có 4/9 tuyến luồng do VMS-North triển khai bị chậm so với kế hoạch. Tuy nhiên, Tổng Công ty sẽ cố gắng đảm bảo tiến độ hoàn thành của các tuyến luồng trong năm nay.

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc VMS-South Phạm Đình Vận cho biết, việc triển khai nạo vét 7 tuyến luồng Tổng công ty đã ký hợp đồng cung ứng dịch vụ công ích năm 2013 với Cục HHVN hầu như không có vướng mắc; có 3 tuyến đã khởi công thi công (Định An - Cần Thơ, Sài Gòn - Vũng Tàu và Sông Dinh) và 3 tuyến luồng đang thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu, khảo sát bàn giao mặt bằng (Vũng Tàu - Thị Vải, Soài Rạp - Hiệp Phước, Quy Nhơn); riêng tuyến luồng An Thới chưa thực hiện được do chưa được giao dự toán thu - chi ngân sách nhà nước năm 2013. Đối với luồng Định An - Cần Thơ, do điều kiện thời tiết không đảm bảo an toàn cho việc thi công và không hiệu quả, Tổng Công ty đề xuất xin dừng nạo vét tuyến luồng này; chuyển phần kinh phí còn dư so với dự toán được giao ở một số tuyến luồng khác bổ sung cho tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu và Soài Rạp - Hiệp Phước do đây là tuyến luồng quan trọng, có lưu lượng hàng hóa thông qua hàng năm lớn…

Tiếp theo ý kiến của Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Thái, báo cáo của các phòng tham mưu và phần giải trình của hai Tổng công ty, Cục trưởng Nguyễn Nhật thống nhất với đề xuất của hai Tổng công ty về việc điều chỉnh phần kinh phí còn dư vào những tuyến luồng quan trọng, đề nghị hai Tổng công ty có văn bản để Cục báo cáo Bộ GTVT; đồng thời Cục trưởng yêu cầu hai Tổng công ty khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác nạo vét, duy tu; có vướng mắc trong quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo Cục để tìm hướng xử lý./.

Nguồn: Cục Hàng hải Việt Nam

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:255937
Lượt truy cập: 178.951.602