Đà Nẵng: Bảo đảm nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết

Thứ hai, 30/12/2013 08:19
Ngày 28/12, Công ty Cổ phần Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng khánh thành 2 nhà ga mới trong Bến xe trung tâm và triển khai chiến dịch phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014. Đến dự và cắt băng khánh thành có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương.

Ngày 28/12, Công ty Cổ phần Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng khánh thành 2 nhà ga mới trong Bến xe trung tâm và triển khai chiến dịch phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014. Đến dự và cắt băng khánh thành có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương.

Với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng trên tổng diện tích 3.000m2, 2 nhà ga được trang bị đồng bộ và hiện đại các thiết bị phục vụ khách từ khu vực bán vé, phòng chờ, đến khu ăn uống giải khát, bán hàng và khu vực vệ sinh. Đặc biệt, Bến xe trung tâm Đà Nẵng vừa được Bộ Giao thông vận tải công nhận là “Bến xe điện tử” đầu tiên của cả nước, khi áp dụng hệ thống quản lý bằng các phần mềm chuyên dụng bảo đảm quản lý chặt chẽ mọi hoạt động trong bến xe như bán vé, giữ xe, quản lý các thiết bị giám sát hành trình.

Ông Lê Viết Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, để phục vụ hành khách Tết Nguyên đán, Bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng bảo đảm an toàn cho hành khách, cấm tuyệt đối hiện tượng bắt chẹt hành khách lấy giá cước cao; bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự, an toàn trong bến; phối hợp với các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nạn “xe dù, bến cóc”. Công ty huy động tối đa các đầu xe ở các doanh nghiệp vận tải bảo đảm đủ xe phục vụ hành khách trước và sau Tết. Đặc biệt, để tạo thuận lợi nhất cho hành khách, năm nay, Bến xe trung tâm tổ chức 24 phòng bán vé tại nhà ga của bến xe, cùng 23 phòng vé được bán tại văn phòng các công ty vận tải có đăng ký chạy tuyến cố định. Về giá vé, các đơn vị đã xây dựng giá cước giữa hai chiều chênh lệch ở mức từ 30-60%, tùy chuyến. Việc điều chỉnh giá cước này đều được các doanh nghiệp niêm yết công khai để hành khách có cơ sở đối chiếu và phản ánh kịp thời với cơ quan chức năng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong thời gian qua. Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và vận tải nói riêng còn nhiều khó khăn, nhưng doanh thu trong năm 2013 vẫn tăng hơn 10% so với năm 2012 là một tín hiệu rất đáng mừng. Không những vậy, Công ty đã mạnh dạn nâng cấp hạ tầng của bến xe, đầu tư cho công tác quản lý và điều hành bằng hệ thống phần mềm chuyên dụng để trở thành bến xe đầu tiên của cả nước đạt danh hiệu “Bến xe điện tử” là hướng đi rất đúng đắn. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Đà Nẵng cũng lưu ý với đơn vị trong chiến dịch phục vụ Tết Giáp Ngọ 2014 sắp đến cần phải nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đặc biệt phải đảm bảo an toàn cho tất cả chuyến xe không để xảy ra tai nạn giao thông, không để hành khách bị ép giá, xử lý nghiêm các doanh nghiệp có xe vi phạm.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:160057
Lượt truy cập: 177.630.650