Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đón hành khách thứ 20 triệu trong năm 2013

Thứ hai, 23/12/2013 13:59
Theo tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, ngày 23/12, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi lễ chào mừng hành khách thứ 20 triệu. Đó là ông Đặng Vĩnh Hà, trên chuyến bay VN231 khởi hành từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh của Hãng hãng không quốc gia Việt Nam, hạ cánh lúc 10h30 cùng ngày.

Theo tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, ngày 23/12, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi lễ chào mừng hành khách thứ 20 triệu. Đó là ông Đặng Vĩnh Hà, trên chuyến bay VN231 khởi hành từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh của Hãng hãng không quốc gia Việt Nam, hạ cánh lúc 10h30 cùng ngày.

Trong năm 2013, riêng Hãng hãng không quốc gia Việt Nam đã vận chuyển khoảng 9,4 triệu hành khách đi/đến, chiếm khoảng 46% tổng sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường hàng không khu vực đồng thời nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong những năm tới, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất hiện đang tiến hành dự án cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách quốc tế và quốc nội, nâng công suất khai thác đồng bộ của TSN lên 25 triệu khách/năm và 600 ngàn tấn hàng hóa, đảm bảo chất lượng dịch vụ và an ninh an toàn cho hoạt động bay.

Nhà ga Quốc tế hiện hữu được hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 9/2007 với công suất thiết kế 10 triệu khách/năm và sẽ đạt sản lượng phục vụ 10 triệu khách/năm vào năm 2014. Vì vậy, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hiện đang chuẩn bị triển khai dự án “Mở rộng Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không Quốc tế”, nâng công suất phục vụ của nhà ga hành khách Quốc tế Tân Sơn Nhất lên 13 triệu khách/năm.

Đồng thời với việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ bay, phục vụ hành khách, trong những năm qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tập trung triển khai các chương trình, biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ. Từ tháng 6/2013, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã được cấp chứng nhận và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong công tác quản lý, điều hành và khai thác cảng hàng không. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực, đào tạo huấn luyện đội ngũ nhân viên về chuyên môn nghiệp vụ, tác phong làm việc và thái độ phục vụ hành khách; Phối hợp với các đơn vị kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các đơn vị cung ứng dịch vụ tại cảng.

Sự kiện đón chào hành khách thứ 20 triệu là sự kiện nổi bật năm 2013 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Những thành tích đã đạt được là kết quả của sự nỗ lực cố gắng và phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, góp phần xứng đáng cùng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nói riêng và ngành Hàng không Việt Nam nói chung trên con đường hội nhập và phát triển.

K.A

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:88946
Lượt truy cập: 177.666.875