Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có báo cáo Bộ GTVT về kết quả rà soát kế hoạch tăng cường chấn chỉnh về chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực vận tải.
Theo đó, đối với công tác chỉ đạo, kiểm tra liên quan đến chất lượng dịch vụ, Cục HKVN đã thực hiện việc đăng ký Điều lệ vận chuyển hành khách, hành lý của các hãng hàng không Việt Nam theo quy định của Luật Hàng không dân dụng 2006; Cục đã ban hành các văn bản hướng dẫn các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hàng không thực hiện việc trợ giúp người khuyết tật, người cao tuổi khi tham gia giao thông hàng không; định kỳ Cục HKVN đều tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phục vụ hành khách và có các yêu cầu cụ thể đối với các hãng hàng không, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hàng không, doanh nghiệp khai thác cảng hàng không, sân bay để nâng cao chất lượng dịch vụ trong vận chuyển hàng không. Bên cạnh đó, trong năm 2013, Cục HKVN cũng tổ chức các đoàn kiểm tra về chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không, sân bay; yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ tại các cảng hàng không thực hiện nghiêm các quy định về chất lượng dịch vụ.
Cục HKVN cũng đưa ra trong báo cáo kiến nghị về kế hoạch công tác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải trong thời gian tới. Cụ thể, kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2014: Ban hành văn bản yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực có báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị cung cấp dịch vụ tại các cảng hàng không; các hãng hàng không; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan khác có báo cáo về việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các thông báo kết luận tại Hội nghị dịch vụ trong năm 2013 và việc chuẩn bị phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Tổ chức Hội nghị chất lượng phục vụ hành khách và công tác phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vào tháng 12/2013.
K.A