Cuộc khảo sát dựa trên 39 chỉ số hoạt động của sân bay từ check-in, lượng khách, khả năng trung chuyển, tiện ích mua sắm, an ninh và nhập cảnh...
Lee Seow Hiang - Giám đốc điều hành sân bay Changi cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng. Về tương lai của sân bay Changi, chúng tôi sẽ mở rộng để phục vụ số lượng hành khách ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không quên tiếp tục làm hài lòng hành khách thông qua việc tập trung vào các dịch vụ xuất sắc và luôn đổi mới".
Cũng trong bảng xếp hạng này, sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc đứng thứ hai, tiếp theo là sân bay Munich của Đức và sân bay Quốc tế Hồng Kông. Năm nay, sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh đã đánh mất vị trí thứ 10 trong giải thưởng này.