Hội nghị tổng kết công tác cho thuê quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ ba, 01/03/2016 07:50

Mới đây, tại Chi Cục Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cho thuê quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển năm 2015 và triển khai nhiệm vụ cho thuê quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển năm 2016.
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Kết cấu hạ tầng, Bộ Giao thông vận tải; đại diện Lãnh đạo các phòng tham mưu, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, Vũng Tàu, An Thới; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuê khai thác cầu 5, 6, 7 bến cảng Cái Lân, Quảng Ninh, bến cảng container quốc tế Cái Mép, bến cảng tổng hợp Thị Vải, bến cảng An Thới, Phú Quốc.

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Đình Việt chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết của Cục Hàng hải Việt Nam về công tác cho thuê năm 2015. Cũng tại hội nghị các đơn vị thuê báo cáo về kết quả kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng thuê, các Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Vũng Tàu, An Thới báo cáo về tình hình quản lý các bến cảng cho thuê theo phân công nhiệm vụ của Cục Hàng hải Việt Nam. Hội nghị tập trung thời gian nghe và giải quyết các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng cho thuê từ phía các đơn vị thuê khai thác và đơn vị cho thuê khia thác KCHT bến cảng/cầu cảng.

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Đình Việt chủ trì Hội nghị đã đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị cho thuê, đặc biệt cảng Cái Lân, mặc dù sản lượng hàng hóa tuy có giảm so với năm trước, xong lợi nhuận lại có bước tăng trưởng, các cảng Cái Mép - Thị Vải đạt 30% công suất thiết kế. Phó Cục trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng về mặt chính trị của việc cho thuê và khai thác hiệu quả các bến cảng cho thuê được đầu tư từ nguồn vốn vay ODA, từ đó yêu cầu sự nỗ lực từ cả phía đơn vị cho thuê, và đơn vị thuê trong việc thực hiện hợp đồng cho thuê. Đối với những vướng mắc, khó khăn từ phía nhà khai thác trong quá trình kinh doanh khai thác, tài sản thuê, và từ phía Cục Hàng hải Việt Nam trong quá cho cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng/cầu cảng, Phó cục trưởng yêu cầu phải có văn bản giải quyết ngay những vấn đề trên, những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết của Cục HHVN, Cục kiến nghị Bộ Giao thông vận tải để phối hợp với Bộ TC, chính quyền địa phương giải quyết. 

 

Nguồn: Vinamarine

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:21528
Lượt truy cập: 170.449.256