Buồng lái giả định thực hiện bay kiểm tra các phương thức bay SIDs/STARs
Được sự quan tâm của lãnh đạo Tổng công ty, sự chỉ đạo sát sao của Tổ trưởng Tổ xây dựng Đề án – đồng chí Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Khánh cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Tổng công ty, hiện nay Đề án thiết kế các phương thức bay SIDs/STARs tại sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành và đi đến các bước cuối cùng.
Thực hiện quy trình đảm bảo chất lượng thiết kế phương thức bay theo khuyến cáo thực hành của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), ngày 15/7/2016 vừa qua, các thành viên của Tổ xây dựng Đề án đã tiến hành đánh giá chất lượng thiết kế các phương thức bay SIDs/STARs RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất trên buồng lái mô phỏng (SIM) của tàu bay A321 của Tổng công ty HKVN. Sau 04 giờ bay trên SIM để đánh giá thực hiện các phương thức bay với trọng tải cất cánh và hạ cánh tối đa trong điều kiện khí tượng xấu nhất, kết quả bay mô phỏng đã chứng minh các phương thức bay SIDs/STARs mới là hoàn toàn khả thi kể cả đối với người lái còn ít kinh nghiệm trong thực hành bay.
Buồng lái giả định thực hiện bay kiểm tra các phương thức bay SIDs/STARs
Với kết quả khả quan thông qua bay kiểm tra trên buồng lái mô phỏng, các phương thức bay SIDs/STARs mới sẽ được hoàn thiện và triển khai trên thực tế sau khi được cấp phép sẽ tạo điều kiện nâng cao một bước chất lượng cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay cũng như tăng cường an toàn hơn nữa cho các chuyến bay.