BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
*****
THÔNG TIN BÁO CHÍ
Về Hội thảo khoa học “Tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn,
neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng, dầm phức hợp bê tông dự ứng lực – thép”
Ngày 21 tháng 4 năm 2017, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam và Công ty Kurosawa – Nhật Bản tổ chức Hội thảo khoa học “Tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn (SC), neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng (KTB), dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép (SPC)”.
Với sự tham gia của 170 nhà khoa học, nhà nghiên cứu và nhà quản lý, Hội thảo được tổ chức nhằm trao đổi các nội dung liên quan đến công tác nghiên cứu, khả năng ứng dụng các sản phẩm tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn, neo trong đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng và dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép trên thế giới nói chung, tại Nhật Bản và Việt Nam nói riêng. Trước đó, được sự đồng ý của Ban Đối ngoại Trung ương và Bộ Giao thông vận tải, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường đã phối hợp với Công ty Kurosawa tổ chức 02 hội thảo tại Bến Tre và Khánh Hòa.
Hội thảo khoa học “Tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn, neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng, dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép” diễn ra trong buổi chiều với một phiên thảo luận. Trong đó, các chuyên gia đến từ Nhật Bản có 03 báo cáo trình bày tại Hội thảo, các đại biểu còn lại tham gia ý kiến trao đổi tại chỗ.
Bên cạnh mục tiêu trao đổi thông tin, Hội thảo khoa học “Tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn, neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng, dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép” cũng làm rõ các thách thức, yêu cầu và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tuổi thọ của vật liệu cáp dự ứng lực, vật liệu neo trong đất cũng như phạm vi và khả năng ứng dụng dạng kết cấu dầm phức hợp bê tông dự ứng lực – thép trong các dự án xây dựng công trình giao thông.
Hội thảo khoa học “Tạo cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn, neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng, dầm phức hợp bê tông dự ứng lực – thép” là diễn đàn khoa học hữu ích để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm ứng dụng các sản phẩm công nghệ mới, vật liệu mới vào lĩnh vực giao thông vận tải, đặc biệt trong lĩnh vực cầu và neo trong đất, góp phần nâng cao chất lượng, tuổi thọ và mỹ quan công trình.
Bộ Giao thông vận tải
Hà Nội, ngày 21 tháng 4 năm 2017