Ninh Bình: Tuổi trẻ Sở GTVT xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ năm, 01/03/2018 15:35

Nhiều năm qua, tuổi trẻ Sở Giao thông vận tải Ninh Bình đã có nhiều việc làm trong hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã thể hiện tinh thần “trách nhiệm với cộng đồng” bằng việc làm cụ thể như: Tham gia làm đường giao thông nông thôn; tham gia cải cách hành chính; hiến máu tình nguyện...

Các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Sở Giao thông vận tải không chỉ góp phần giải quyết tốt hơn các vấn đề của xã hội mà còn góp phần xây dựng hình ảnh lớp thanh niên có lối sống đẹp.

Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông vận tải
dọn vệ sinh môi trường tại xã Chính Tâm (Kim Sơn)

Đồng chí Lê Hoàng Giang, Phó Bí thư Chi đoàn Sở Giao thông vận tải cho biết: Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chấp hành Đoàn Khối cơ quan tỉnh, ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Chi đoàn Sở đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt phong trào thanh niên tình nguyện đảm bảo khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Với phương châm “tổ chức các chương trình tình nguyện mang tính trọng điểm, không dàn trải, tập trung vào các chương trình có chất lượng cao, hiệu quả, thực sự có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống cộng đồng”, Chi đoàn đã hướng các hoạt động về vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn; thực hiện công trình tháng thanh niên; tham gia hiến máu nhân đạo; chăm sóc người có công với cách mạng.

Trong các hoạt động tình nguyện, các ĐVTN đã chú trọng tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Năm 2017 là năm có nhiều dấu ấn của Chi đoàn Sở Giao thông vận tải trong các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, được Đảng ủy, Ban giám đốc cơ quan và Đoàn cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan và tình hình thực tế, Chi đoàn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện nhằm giúp đỡ xã Chính Tâm (Kim Sơn)- đơn vị Sở Giao thông vận tải phụ trách theo tinh thần Quyết định 140 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với nhiều hoạt động thiết thực như: Mua sắm thiết bị và lắp đặt đường điện thắp sáng 3,5km đường quê với kinh phí trên 27 triệu đồng; tham gia dọn dẹp, khơi thông 1,5km kênh; tổ chức tiếp nhận hồ sơ để tổ chức thi sát hạch lái xe mô tô cho nhân dân ngay trên địa bàn với gần 200 trường hợp tham gia.

Bên cạnh đó, Chi đoàn Sở đã huy động các tổ chức, cá nhân hảo tâm và ĐVTN quyên góp ủng hộ để xây 1 nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Khuyên (gia đình thờ cúng liệt sỹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) với tổng kinh phí 70 triệu đồng.

Ngoài các hoạt động trên, trong đợt mưa lũ tháng 10/2017, Chi đoàn Sở đã kịp thời vận động, tổ chức quyên góp, ủng hộ nhân dân 2 thôn Đá Hàn, Vườn Thị thuộc xã Gia Hoà (Gia Viễn) bị cô lập trong đợt mưa lụt giữa tháng 10/2017 với tổng số 40 suất quà, trị giá 20 triệu đồng.

Đồng thời, phối hợp với các chi đoàn trong cụm liên kết số 5 tham gia ủng hộ, tặng quà cho nhân dân xã Sơn Thành (Nho Quan) bị ảnh hưởng bởi bão lụt. “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã trở thành phương châm hành động của nhiều ĐVTN Sở GTVT.

Hàng năm, chi đoàn đều tổ chức cho các ĐVTN tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ nhân ngày 27/7; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ; tham gia hiến máu tình nguyện do các cấp bộ Đoàn tổ chức...

Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông vận tải là lực lượng xung kích trong thực hiện cải cách hành chính của cơ quan. Phong trào “3 trách nhiệm” tiếp tục được triển khai trong cán bộ, đoàn viên, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghiệp vụ, tận tụy, cầu thị và trách nhiệm với công việc.

Để hoàn thành tốt “trách nhiệm với công việc”, công chức, viên chức trẻ của Sở đã có tinh thần chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, tham mưu với cơ quan cải tiến các quy trình nâng cao hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ, giảm bớt thủ tục hành chính, đề xuất giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, tránh gây phiền hà cho nhân dân.

Cùng với đó, ĐVTN Sở Giao thông vận tải còn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh qua việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, có trách nhiệm đối với công việc chuyên môn.

Thanh niên Chi đoàn Sở Giao thông vận tải duy trì buổi chiều ngày thứ 6 hàng tuần là ngày tổng vệ sinh môi trường cơ quan Sở và quán triệt phong trào bảo vệ môi trường trong hoạt động giao thông vận tải, bảo vệ môi trường trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, bảo vệ môi trường tại cộng đồng dân cư nơi ĐVTN sinh sống.

Đồng chí Phó Bí thư Chi đoàn Sở Giao thông vận tải Lê Hoàng Giang khẳng định: Tính thiết thực của phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng không chỉ thể hiện ở hiệu quả mỗi hoạt động đem lại với cộng đồng, xã hội mà còn đem lại nhiều kiến thức mới, kỹ năng mới cho mỗi cán bộ, đoàn viên. Và sau mỗi hoạt động tình nguyện, nhiều ĐVTN đã học được cách quan tâm đến đời sống cộng đồng và học được cách làm việc tập thể hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:21532
Lượt truy cập: 170.397.651