![](http://baosonla.org.vn/Uploads/Images2017/40oljgcl.JPG)
Công ty cổ phần Bến xe khách Sơn La thực hiện tốt công tác
quản lý vận tải hành khách, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.
Ngay sau khi thực hiện cổ phần hóa, khắc phục những khó khăn ban đầu, Công ty đã tổ chức sắp xếp, kiện toàn các chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc điều hành, Kế toán trưởng và các chức danh phòng chuyên môn; phân công nhiệm vụ và bố trí vị trí công tác cho cán bộ, người lao động phù hợp với năng lực chuyên môn. Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã phối hợp xây dựng các nội quy, quy chế, ký thỏa ước lao động tập thể, chế độ chính sách, tiền lương cho người lao động yên tâm công tác. Từ đơn vị sự nghiệp công lập có thu chuyển sang Công ty cổ phần hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Công ty đã tham mưu, xây dựng đơn giá dịch vụ xe ra vào bến và trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, xây dựng chiến lược hoạt động kinh doanh theo quy định ngành nghề cho phép; quy hoạch các phân khu chức năng đảm bảo theo quy định tại bến và xây dựng phương án kinh doanh với các loại hình dịch vụ hỗ trợ vận tải đa dạng, như: cho thuê ki ốt kinh doanh, dịch vụ nghỉ trọ đối với các lái xe liên tỉnh, dịch vụ đỗ xe tại bến theo yêu cầu, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Căn cứ Quyết định số 30 của UBND tỉnh, Công ty công khai giá dịch vụ cụ thể với từng luồng tuyến. Đối với giá một số dịch vụ khác tại Bến, sau khi tiếp thu các ý kiến phản hồi, qua đối thoại trực tiếp, trên cơ sở thỏa thuận với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách hoạt động kinh doanh tại bến, Công ty đã công khai giá các dịch vụ tại bến đối với vệ sinh cộng cộng, các lượt phương tiện vào bến, phí cho lượt xe đỗ qua đêm. Qua đó, đã nâng cao chất lượng phục vụ đối với hành khách và các đơn vị vận tải hoạt động kinh doanh tại bến, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Ông Nguyễn Minh Thư, Phó Giám đốc Công ty cổ phần xe khách số 1 Sơn La, cho biết: Hoạt động vận tải hành khách cơ bản có sự thay đổi so với trước đây, chất lượng các dịch vụ hỗ trợ vận tải hành khách không ngừng được nâng lên và đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách. Bên cạnh đó, công tác quản lý vận tải hành khách được thắt chặt, đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trong và ngoài bến.
Năm 2017, tổng doanh thu hoạt động dịch vụ của Công ty đạt trên 5,5 tỷ đồng, trong đó, thu nhập của người lao động bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng. Công ty thực hiện nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, BHXH, BHYT cho người lao động theo đúng quy định. Ông Trịnh Văn Chung, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe khách Sơn La nói: Hiện nay, Công ty cổ phần Bến xe khách Sơn La đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo lợi nhuận, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả, Công ty kiến nghị với tỉnh, xem xét, có cơ chế, chính sách trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thuê đất hàng năm. Hiện nay, dãy hàng quán bán hàng 2 bên cổng Bến hoạt động che khuất tầm nhìn, không đảm bảo an toàn giao thông, rác thải sinh hoạt của các quán bán hàng xả thẳng xuống mương nước gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm giải tỏa hành lang trước Bến xe, trả lại cảnh quan, thông thoáng để đảm bảo an toàn giao thông, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.
Thời gian tới, Công ty cổ phần Bến xe khách Sơn La tiếp tục khai thác các hạng mục đã được đầu tư, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất; mở thêm các loại hình dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị theo quy định.