Nhân viên bán vé Vietnam Airlines trả hơn 300 triệu đồng khách bỏ quên

Thứ sáu, 16/08/2019 08:25 GMT+7

Một hành khách trong quá trình mua vé và làm thủ tục chuyến bay đã để quên hàng trăm triệu đồng và được nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines trao trả lại tài sản.

Chị Lý Thị Thu Hương - nhân viên Phòng vé sân bay
Tân Sơn Nhất của Hãng hàng không Vietnam Airlines

Một nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã có hành động đẹp và thái độ làm việc trung thực khi trao trả tài sản hàng trăm triệu đồng cho khách bỏ quên.

Cụ thể, vào lúc 17 giờ 50 phút ngày 13/8, trong ca trực, chị Lý Thị Thu Hương - nhân viên Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Vietnam Airlines đã phát hiện một túi nhựa màu đen để trên mặt quầy.

Ngay lập tức, chị Hương đã hỏi những hành khách đang chờ xuất vé ở quầy bên cạnh nhưng đều nhận được câu trả lời không phải chủ nhân của túi nhựa đó. Chị đã nhanh chóng báo cáo cho cán bộ phụ trách và đại diện hãng tại Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) trực tại quầy bán vé giờ chót.

Để xác định chủ nhân bỏ quên tài sản, chị Hương đã nhanh chóng kiểm tra lại vé xuất gần nhất đồng thời nhớ lại các bước trong giao dịch và phát hiện khách hàng N.X.S là chủ nhân của túi nhựa trên, người mua vé giờ chót trên chuyến bay VN272 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội.

Sau khi kiểm tra, trong túi nhựa có 10.000 USD (khoảng hơn 231 triệu đồng) và khoảng 80 triệu đồng (tổng số tiền là 310 triệu đồng). Đại diện hãng đã liên hệ với khách N.X.S và mời trở lại quầy nhận lại tài sản.

Nhận lại số tài sản có giá trị lớn để quên, khách N.X.S rất vui mừng và cảm động trước sự trung thực, chuyên nghiệp và tận tâm của nhân viên quầy vé của Vietnam Airlines.

Theo chị Hương, từ năm 2009, chị bắt đầu làm việc tại Vietnam Airlines với công việc chuyên môn là bán vé giờ chót, thu hành lý quá cước, xử lý về vé các trường hợp bất thường ở Sân bay thuộc Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất-Chi nhánh miền Nam Vietnam Airlines.

Chia sẻ cảm thấy rất vui khi đã tìm được đúng chủ nhân của số tiền đã bỏ quên tại quầy vé, chị Hương cho biết: “Trong suốt quá trình công tác, đã không biết bao nhiêu lần trả lại tài sản cho khách để quên vì đặc thù của quầy vé giờ chót là khách  khá là đông. Hơn nữa, khách thường rất vội vã nên trả tiền dư hay để quên đồ tại quầy là việc hết sức bình thường. Ngay bản thân và các đồng nghiệp Vietnam Airlines làm việc tại quầy vé khi phát hiện ra sẽ nhanh chóng liên lạc và trả lại cho khách.”

Theo đại diện Vietnam Airlines, hành động đẹp của chị Hương đã thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc và là tấm gương trong công tác nâng cao chất lượng phục vụ hành khách của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Nguồn: Vietnam+

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:1282
Lượt truy cập: 96364644