Bộ GTVT trả lời cử tri tỉnh Hải Dương gửi tới kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV

Thứ ba, 27/08/2019 08:17 GMT+7

Bộ GTVT vừa có Công văn số 7877/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương trả lời cử tri tỉnh Hải Dương gửi tới Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hải Dương, do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Văn bản số 199/BDN ngày 12/06/2019 với nội dung kiến nghị như sau: “Tuyến QL37 và QL18 qua địa bàn thành phố Chí Linh do mật độ giao thông cao, nhiều phương tiện vận chuyển quá tải nên đã xuống cấp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường, đề nghị sớm nghiên cứu, đầu tư mở rộng để đảm bảo an toàn giao thông và phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời khẩn trương mở đường tránh qua thành phố Chí Linh để đảm bảo giao thông nội thành".

(Ảnh minh họa)

Bộ GTVT xin trả lời như sau: Về đầu tư QL.37 qua thành phố Chí Linh, do vai trò quan trọng của tuyến dự án đối với việc phát triển Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, đáp ứng nhu cầu vận tải (đặc biệt trong dịp lễ hội), kết nối với các địa phương trong khu vực, Bộ GTVT đã lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn Km82+916 - Km88+500 (qua thành phố Chí Linh), dài 5,5km, quy mô đường cấp III, 2 làn xe, kinh phí đầu tư 344 tỷ đồng. Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 của Bộ GTVT khó khăn nên chưa thể phê duyệt chủ trương và thực hiện đầu tư dự án.

Đối với QL.18 đoạn qua thành phố Chí Linh, để đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến QL.18 từ Bắc Ninh tới Quảng Ninh, Bộ GTVT đã triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp QL.18 đoạn Phả Lại - Uông Bí theo hình thức BOT, quy mô 4 làn xe, khởi công tháng 3/2015, hoàn tháng 4/2018. Riêng đoạn qua Chí Linh (dài khoảng 3,7km), để đáp ứng nhu cầu giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Bộ GTVT đã đầu tư bổ sung tăng cường kết cấu mặt đường đoạn này trong Dự án cải tạo, nâng cấp QL.18 đoạn Phả Lại - Uông Bí theo hình thức BOT, cơ bản đáp ứng được nhu cầu vận tải, an toàn giao thông khu vực nội thị thành phố Chí Linh; Do khả năng cân đối nguồn lực trong giai đoạn hiện nay việc đầu tư tuyến tránh thành phố Chí Linh chưa được Bộ GTVT xem xét.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Hải Dương, trân trọng gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương để trả lời cử tri./.
 

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:1061
Lượt truy cập: 94202023