Vĩnh Long: Ráo riết thi công đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt

Thứ tư, 11/09/2019 09:45 GMT+7

Đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt (Phường 3- TP Vĩnh Long) là tuyến đường song song đường Mậu Thân (Phường 3). Việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường này không chỉ tạo động lực phát triển cho Phường 3 mà còn góp phần kết nối hạ tầng giao thông, đưa TP Vĩnh Long ngày càng phát triển… Hiện tuyến đường đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Hiện có lúc mưa bão không thuận lợi nhưng tuyến đường
đang được tập trung nhân lực và phương tiện ráo riết thi công.

Theo quyết định điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt vào tháng 5/2017 của UBND tỉnh, tổng mức đầu tư dự án gần 394,38 tỷ đồng.

Theo đó, xây dựng mới đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt, gồm đoạn tuyến chính và 2 đoạn tuyến nhánh, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố gom loại II. Ngoài ra, tuyến đường còn được đầu tư vỉa hè, hệ thống thoát nước dọc, ngang và nước sinh hoạt, hệ thống an toàn giao thông, hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh.

Đoạn tuyến chính có điểm đầu tại QL53 (đường Phó Cơ Điều, đối diện với tuyến đường vào Khu dân cư Phước Thọ và Khu đất mở rộng Trường ĐH Xây dựng Miền Tây) và điểm cuối giao với đường Võ Văn Kiệt (cách đường Mậu Thân khoảng 286m), chiều dài hơn 1.420m, có lộ giới 24m (chiều rộng vỉa hè mỗi bên 6m, chiều rộng mặt đường 12m). Bên cạnh, 2 đoạn nhánh giao với đoạn tuyến chính nối ra đường Mậu Thân.

Theo đó, đoạn 1 giao với đoạn chính tại Km0+ 800,00 dài gần 371m, lộ giới 15m (chiều rộng vỉa hè mỗi bên 4m, chiều rộng mặt đường 7m); đoạn 2 giao với đoạn chính tại Km0+ 811,35 nối ra đường Mậu Thân tại vị trí nút giao thông đường Mậu Thân và đường Võ Văn Kiệt (trước Trường Ngô Quyền), chiều dài 606,57m, lộ giới 24m (chiều rộng vỉa hè mỗi bên 6m, chiều rộng mặt đường 12m). Hệ thống đèn chiếu sáng bố trí 2 bên vỉa hè, sử dụng cột đèn cao 8m, cần đèn vươn xa 1,5m, loại 1 nhánh, khoảng cách trung bình 30 m/cột bố trí đối xứng cho tuyến chính và tuyến nhánh 2; 28 m/cột bố trí một bên cho tuyến nhánh 1.

Cáp dùng cho điện chiếu sáng dùng loại cáp ngầm 4x16mm2, trên toàn tuyến bố trí 1 tủ điện chiếu sáng và 1 trạm biến áp đặt ở đầu tuyến. Cây xanh được trồng trên vỉa hè suốt dọc chiều dài tuyến là cây dầu, khoảng cách 10 m/cây.

Ông Châu Nguyễn Minh Thức- Chủ tịch UBND Phường 3 (TP Vĩnh Long)- cho biết: Mậu Thân hiện là tuyến đường chính vào nội ô, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông - nhất là giờ cao điểm và ngập nước vào mùa mưa. Do đó, được sự quan tâm của tỉnh, TP Vĩnh Long đầu tư công trình đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt thì địa phương rất phấn khởi.

Đây là tuyến đường song song đường Mậu Thân nên sẽ góp phần giải ùn tắc giao thông, thuận lợi cho giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ… Ông cũng cho biết thêm, tuyến đường này trước đây đa số là đất vườn, cây tạp, nhà cửa thưa thớt…

Việc mở đường mới giúp bộ mặt đô thị khang trang, góp phần giúp địa phương phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về xây dựng phường văn minh đô thị vào cuối năm nay. Bên cạnh tuyến đường mới này, sắp tới đường Mậu Thân cũng sẽ được nâng cấp, đường Bờ Kinh được triển khai. Theo đó, phường sẽ có hệ thống giao thông kết nối, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội mạnh mẽ hơn.

Ông Trần Công Danh- Phó Trưởng Phòng Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (thuộc Sở Giao thông vận tải) cho biết: Công trình đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt bắt đầu thi công từ tháng 1/2018 (do vướng giải phóng mặt bằng nên triển khai thi công trễ so thời gian ký hợp đồng). Tới thời điểm này, đã thi công đắp cát nền đường cho tuyến chính và tuyến nhánh.

Ở tuyến chính, đã thi công hệ thống cống thoát nước (dọc, ngang và nước thải); rải cấp phối đá dăm loại 1, loại 2 lớp dưới; thảm bê tông nhựa 500m (khoảng 30%); lát gạch vỉa hè khoảng 350m và đang triển khai thi công hệ thống chiếu sáng. Còn ở các tuyến nhánh, hệ thống thoát nước mưa cơ bản hoàn thành... Giá trị xây lắp đã thực hiện tới thời điểm này khoảng 56,98/77,79 tỷ đồng (tương đương 73,2%).

Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường nhằm góp phần giảm áp lực các phương tiện giao thông trong nội ô TP Vĩnh Long. Bên cạnh, đảm bảo kết nối đồng bộ, từng bước triển khai quy hoạch hệ thống hạ tầng đô thị để tạo mỹ quan. Đồng thời, nâng cấp và chỉnh trang đô thị, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TP Vĩnh Long sáng - xanh - sạch - đẹp, trở thành đô thị loại II vào năm 2020. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nguồn: Báo Vĩnh Long

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:1173
Lượt truy cập: 94386158