Phong trào “4 xin, 4 luôn” tạo sự chuyển biến tích cực trong ngành Hàng hải

Thứ tư, 09/10/2019 15:33 GMT+7

Sáng 9/10, Cục Hàng hải VN tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Phong trào thi đua Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm “4 Xin, 4 Luôn”.

Phó Cục trưởng Nguyễn Đình Việt báo cáo kết quả triển khai
Phong trào thi đua theo phương châm “4 Xin, 4 Luôn” của ngành Hàng hải

Báo cáo kết quả triển khai Phong trào thi đua Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm “4 Xin, 4 Luôn” của ngành Hàng hải, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Đình Việt cho biết, 5 năm qua, Cục Hàng hải VN và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức niêm yết công khai từng nội dung của phong trào thi đua tại trụ sở để nhắc nhở CNVC, người lao động nghiêm túc thực hiện và để người dân và doanh nghiệp thực hiện vai trò giám sát.

Ngoài ra, các đơn vị ngành hàng hải còn có một số hoạt động như: Rà soát, hoàn thiện nội dung quy chế nội bộ về thực hiện văn hóa ứng xử, văn hóa ứng với từng vị trí việc làm cụ thể, đặc biệt là những vị trí tiếp dân, quan hệ ứng xử giữa đồng nghiệp, giữa cấp trên với cấp dưới.

“Phong trào “4 Xin, 4 Luôn” đã góp phần về hình ảnh công chức, viên chức Cục Hàng hải, toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc; thái độ làm việc cởi mở. Lãnh đạo Cục, Công đoàn Cục cũng luôn giám sát chặt chẽ, đặc biệt tại các đơn vị, bộ phận tại các khâu làm thủ tục hành chính, cấp phép, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp có thái độ chưa chuẩn mực trong quá trình tiếp nhận và xử lý đề nghị, yêu cầu của người dân”, Phó Cục trưởng Nguyễn Đình Việt cho biết.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt đánh giá cao nỗ lực của CBCNV, người lao động Cục Hàng hải Việt Nam
trong thực hiện phong trào “4 Xin, 4 Luôn”

Tham dự Hội nghị, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đánh giá cao nỗ lực của CBCNV, người lao động Cục Hàng hải Việt Nam trong thực hiện phong trào “4 Xin, 4 Luôn”.

“5 năm qua, Cục Hàng hải VN là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện việc xây dựng văn hóa công sở văn minh, thân thiện, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả các đơn vị trong ngành” Chủ tịch Đỗ Nga Việt nhận xét.   

Từ năm 2014, ngành GTVT bước vào giai đoạn sôi động, có nhiều đột phá, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong hoạt động, bối cảnh ấy đòi hỏi người cán bộ ngành giao thông phải điều chỉnh, tạo dựng được hình ảnh thân thiện trong mắt người dân và doanh nghiệp. Đó là lý do Phong trào thi đua Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm “4 Xin, 4 Luôn”, thể hiện bằng Nghị quyết số 15-NQ/BCS của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT.

“Con số 4 chỉ đề cập đến những vấn đề cốt lõi. Trên nền tảng đó, mỗi đơn vị có thể triển khai thêm những khẩu hiệu xây dựng văn hóa công sở lành mạnh – Một văn hóa được xây dựng thành thứ tự, trật tự chứ không phải văn hóa chen chúc nhau “điền vào chỗ trống”, làm xấu đi hình ảnh người cán bộ GTVT”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt cũng nhân dịp này nhắc nhở và đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam trên cơ sở quyết định phê duyệt Đề án văn hóa công vụ của Chính phủ và Nghị quyết 15 của Bộ GTVT tiếp tục phát động, hâm nóng phong trào “4 xin, 4 luôn” để hình ảnh của CNVC, người lao động hàng hải nói riêng, cán bộ ngành GTVT nói chung ngày càng thân thiện hơn, chuẩn mực hơn.

Cục trưởng Cục Hàng hải VN tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng trào "4 xin, 4 luôn"

Ban chấp hành Công đoàn Cục Hàng hải Việt Nam tặng
Giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng trào "4 xin, 4 luôn"

Tại hội nghị, 8 tập thể, 11 cá nhân ngành Hàng hải xuất sắc trong phong trào thi đua văn hóa giao tiếp, ứng xử phương châm “4 xin, 4 luôn” cũng đã được trao tặng giấy khen của Cục trưởng và BCH Công đoàn Cục Hàng hải VN.

H.N

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:1177
Lượt truy cập: 95284069