Theo đó, Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 418/BDN ngày 08/11/2019, nội dung kiến nghị như sau:
“Cử tri đánh giá cao những nỗ lực của Bộ GTVT trong công tác chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục tình trạng chất lượng xấu mặt đường Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Bình Định thời gian gần đây. Tuy nhiên cử tri kiến nghị Bộ tiếp tục chỉ đạo các nhà đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà thầu và các đơn vị liên quan tăng cường triển khai việc khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng mặt đường của Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định, nhất là các đoạn được đầu tư theo hình thức BOT để bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho mùa mưa lũ sắp đến".
Ảnh minh họa
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri tỉnh Bình Định đã quan tâm, góp ý kiến nhằm giúp các cơ quan liên quan nghiên cứu tiếp thu và khắc phục trong công tác quản lý của đơn vị mình, để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội và nhân dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
Đối với dự án sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định; một số đoạn tuyến được tăng cường mặt đường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA và các đơn vị có liên quan triển khai hoàn thành và được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 6/2019, hiện nay giao thông đi lại an toàn, êm thuận.
Đối với 02 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng cục bộ mặt đường trên tuyến, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác. Tổng cục Đường bộ Việt Nam (trực tiếp là Cục quản lý Đường bộ III) thường xuyên kiểm tra hiện trường dự án, nếu các hư hỏng mặt đường không được nhà đầu tư chỉ đạo sửa chữa, khắc phục kịp thời thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, đánh giá và dừng thu phí theo quy định trong Hợp đồng BOT.
Diễn biến thời tiết khu vực miền Trung phức tạp, do đó Bộ GTVT đã thường xuyên chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan chủ động huy động máy móc, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu, có phương án triển khai ngay các nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến và khắc phục các tồn tại của mặt đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác.
Trên đây là ý kiến trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định để trả lời cử tri. Một lần nữa, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri về mọi lĩnh vực hoạt động của ngành Giao thông vận tải để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội và nhân dân trong thời gian tới./.